Suýt choảng nhau trên sân tập

15:38, 29/09/2008

Chiều qua, HLV Calisto dành cả buổi tập cho các cầu thủ rèn luyện khả năng tấn công bằng những hiệp thi đấu nội bộ. Sau khi mất Như Thành, ông “Tô” đã nhắc nhở cầu thủ hạn chế va chạm, nhưng các pha vào bóng nguy hiểm lại có chiều hướng gia tăng. Nếu không có sự can ngăn kịp thời, có thể một vụ ẩu đả đã xảy ra.

Để giúp cho các tuyển thủ thực hiện nhuần nhuyễn kế hoạch tấn công, hôm qua HLV Calisto tiếp tục chia ĐTVN thành 3 đội hình nhỏ thi đấu đối kháng trong diện tích hẹp. Không có những yêu cầu khắt khe được đưa ra ở các hiệp đấu, nhưng buổi tập chiều qua lại “nóng” hơn thường lệ.

Mặc dù chỉ là đấu tập, nhưng tiếc là các pha vào bóng bằng gầm giầy, bỏ bóng “quét chân” ...liên tục xuất hiện trước ánh mắt ngỡ ngàng của BHL. Giải thích về điều này, một thành viên trong BHL cho biết: Có thể do các cầu thủ quá ham thể hiện mình, bên cạnh đó việc phải tập luyện dưới điều kiện thời tiết mưa to cũng khiến cho cầu thủ không làm chủ được tốc độ di chuyển…

Ở phía ngoài sân, ông Calisto liên tiếp nhắc nhở các học trò hạn chế những pha vào bóng rắn, có thể gây nguy hiểm cho đồng đội, nhưng cũng không hạn chế được là mấy. Không khí buổi tập đã căng thẳng tới đỉnh điểm khi Thanh Giang có pha vào bóng ác ý với Quang Hải. Sau những lời qua tiếng lại, tân binh Thanh Giang đã quay lại định “ăn thua” với Quang Hải.

Rất may, các cầu thủ khác trên sân đã can ngăn kịp thời. Va chạm đã xảy ra ngay trước thềm giải TPHCM, chắc chắn sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về tính đoàn kết nội bộ mà ông Calisto đã tuyên bố ngay trước đợt tập trung. Phải chăng đang có những cơn “sóng ngầm” đang âm ỉ đe dọa ĐTVN?.

Trở lại với buổi tập của ĐTVN, điều khiến cho HLV Calisto hài lòng nhất có lẽ là khả năng dứt điểm của các tiền đạo đang bắt đầu được cải thiện.

Chiều qua cả 3 tiền đạo: Ngọc Thanh, Việt Thắng và Công Vinh đã tập luyện khá tốt. Tất cả đều đã ghi được những bàn thắng đẹp mắt, có được các pha chạy chỗ tận dụng khoảng trống dứt điểm khá hiệu quả.

Chưa lo xong khoảng trống do Như Thành để lại ở hàng phòng ngự, hôm qua Ông Calisto lại nhận tin tiền vệ Bảo Khanh không thể tập luyện vì đau cổ. Theo khẳng định từ bác sỹ, Bảo Khanh có thể vẫn kịp trở lại thi đấu ở trận khai mạc gặp Myanmar, nhưng vẫn phải đợi tới ngày mai mới biết chắc được.