SV Hàn Quốc đáng gờm!

10:22, 29/09/2008

Đội tuyển SV Hàn Quốc là vị khách có mặt tại Việt Nam sớm nhất, và ngay buổi chiều 29/9, đội bóng của xứ sở kim chi đã có buổi tập đầu tiên tại sân Thống Nhất. Theo quan sát ban đầu, đại diện này tỏ ra rất đáng gờm.

Thực tế cho thấy, dù chỉ mang đến những gương mặt trẻ, thế nhưng đội bóng này lại là đội nhiều lần vô địch cúp Quốc tế TP.HCM nhất khi có trong tay những cầu thủ chất lượng cao.

Chưa kể, ngoài 1 nền kỹ thuật cá nhân khá vững, đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc cũng có được thể hình khá tốt, theo như giới thiệu chiều cao trung bình của các cầu thủ là 1,78m

Ở buổi tập đầu tiên, dù trải qua chuyến bay không phải là ngắn, cũng như chưa thể thích nghi được với khí hậu đang vào mùa mưa ở Việt Nam, thế nhưng theo dõi những gì trên sân Thống Nhất, không ai có thể phủ nhận được họ là đội bóng mạnh.

Buổi tập này, sau phần làm nóng với bóng các cầu thủ được chia làm 4 nhóm để "đá ma" với nhau, kết thúc là trận đấu nội bộ nhẹ nhàng. Theo như quan sát các cầu thủ đến từ Hàn Quốc tỏ ra có kỹ thuật khá cơ bản.

Những pha xử lý bóng gọn gàng, hay những bước chạy khá thanh thoát là cảm nhận đầu tiên về đội bóng này. Chưa kể ở phần tập chiến thuật các cầu thủ Hàn Quốc cũng tỏ ra khá hoàn hảo ở trong các pha kết thúc, cũng như phối hợp nhóm với nhau.

Tuy nhiên, theo như HLV Kang Yong Chul thì các cầu thủ mới đang học năm nhất, hoặc năm 2 nên không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế cho lắm. Trận đấu mới nhất mà ĐT SV Hàn Quốc có được chính là đả bại đối thủ đội tuyển sinh viên Nhật Bản với tỉ số 1-0.

Trả lời phỏng vấn báo chí nước chủ nhà sau buổi tập, HLV Kang Yong Chul đã cho biết cụ thể hơn: "Đội bóng của chúng tôi gồm tất cả các nổi bật nhất của 17 trường ĐH tại Hàn Quốc, và mới chỉ tập cùng nhau chừng 1 tháng

Họ còn rất trẻ, chính vì thế không có ai đang khoác áo ĐT Olympic, hay chơi ở K-League cả, nhưng các bạn nên nhớ ĐT Hàn Quốc có khá nhiều tên tuổi từng xuất thân từ môi trường bóng đá Đại học.

Dù là đội bóng trẻ, và các đối thủ vẫn là ẩn số, nhưng tôi tin rằng đội bóng của chúng tôi sẽ giành được 1 trong 2 vị trí dẫn đầu tại giải".

Theo như kế hoạch, tối 29/9 ĐT Myanmar sẽ tới Việt Nam, và tới sáng ngày hôm sau vị khách còn lại là Turkmenistan sẽ có mặt

Liên quan đến tình hình đội chủ nhà Việt Nam, trong ngày tập tiếp theo tại Thành Long, thêm 1 lần nữa HLV Calisto lại không có được đầy đủ cầu thủ khi Bảo Khanh bị đau cổ và không thể tham gia buổi tập. Điều đó buộc HLV Calisto tiếp tục chia 3 đội hình để đá tập với nhau.

Dù là buổi đá tập, thế nhưng do trời mưa và nhất là mong muốn thể hiện mình các cầu thủ đã chơi khá “nhiệt”. Chính vì sự nhiệt tình quá, đã có va chạm xảy ra giữa Quang Hải và Thanh Giang với nhau.

Đến sau trận đấu, buộc HLV Calisto phải gọi riêng 2 cầu thủ này ra để “chỉnh”. Ngoài sự cố trên, toàn đội tỏ ra khá sung sức chuẩn bị cho trận ra quân vào ngày 1/10. Cũng trong buổi tập chiều, TTK Trần Quốc Tuấn và vị phó của mình là ông Dương Nghiệp Khôi cũng đã tới động viên toàn đội.