Thuốc thử vừa tầm

16:03, 30/09/2008

Từ ngày 1-10 đến 5-10-2008, đội tuyển bóng đá Việt Nam tham gia giải Cúp SJC EXIMBANK tại T.P Hồ Chí Minh. Đây là giải đấu quốc tế chuẩn bị cho bước đường chinh phục chức vô định giải bóng đá Đông Nam Á năm 2008 của đội tuyển Việt Nam; đồng thời cũng là đợt sát hạch cho cả HLV Calisto và các cầu thủ.

Nhìn vào thành phần tham dự giải cho thấy đây là một giải được đánh giá là vừa tầm để các cầu thủ Việt Nam tự khẳng định mình. Nếu tại giải này đội tuyển thi đấu không thành công chắc chắn sẽ bị sức ép về tâm lý thi đấu của cấc cầu thủ và ảnh hưởng đến niềm tin của khán giả, bởi các đội tham dự được đánh giá là ngang tài, ngang sức với các cầu thủ Việt Nam. Các đội: Việt Nam, Myanma, Turkmenistan, Tuyển sinh viên Hàn Quốc sẽ thi đấu vòng tròn để chọn ra đội vô địch.

 

Với thành phần tham dự như vậy, cho thấy, Việt Nam với lợi thế trên sân nhà rất có thể đoạt chức vô địch để tạo thêm hưng phấn cho giải vô địch Đông Nam Á sắp tới. Tuy nhiên cả 3 đội tham dự giải, Việt Nam cũng rất có thể thua họ. Myanma là đội bóng thi đấu rất quyết liệt, đội U 23 của họ vừa chiến thắng U23 Việt Nam tại vòng bán kết Sea Games 24. Hiện tại trong đội hình của Myanma vẫn còn đầy đủ các cầu thủ thi đấu thành công tại Sea Games và được bổ sung một số cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu. Đội Turkmenistan là đội bóng vùng Trung Á, có thể hình, thể lực rất tốt và là đội bóng mà Việt Nam khó chiến thắng (nếu là đội hình chính). Tham dự giải này Turkmenistan được đánh giá cao, là ứng cử viên chức vô địch. Còn đội tuyển sinh viên Hàn Quốc thì đã khá quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam. Tuy là đội tuyển sinh viên, nhưng họ thực sự là đội bóng mạnh do các trường đại học ở Hàn Quốc thường có các câu lạc bộ bóng đá rất phát triển, nhiều cầu thủ từ các trường đại học đã trở thành các cầu thủ nổi tiếng, tham gia đội tuyển quốc gia. Sang Việt Nam dự giải lần này, đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc có 20 cầu thủ, được tuyển chọn từ 17 đội bóng của các trường đại học, qua đó cho thấy đây cũng là một thuốc thử xứng tầm cho thầy trò ông Calisto.

 

Tuy là một giải thi đấu có tính chất tập huấn nhiều hơn là một giải đấu chính thức, nhưng nếu các cầu thủ Việt Nam không thể hiện được sự tiến bộ, chắc chắn sẽ còn gặp không ít khó khăn khi tham dự các giải thi đấu khác, nhất là mục tiêu phải đạt được là chinh phục huy chương Vàng Đông Nam Á vào tháng 12 năm nay.