Tiền vệ Quốc Vượng: ‘’tập 2 tháng tôi sẽ lấy lại phong độ và thể lực’’

10:01, 02/09/2008

Gần 3 năm rời xa sân cỏ, ngay khi được đặc xá ra tù trước thời hạn Quốc Vượng vẫn là cái tên “hot” với nhiều đội bóng. Nhưng cựu tuyển thủ này đang dồn thời gian lấy lại thăng bằng tâm lý, hoà nhập cuộc sống. Việc đi, hay ở của Vượng vẫn chưa có câu trả lời chính thức.

4 ngày đầu tiên về nhà, Quốc Vượng ngại xuất hiện ở chỗ đông người, Vượng chủ yếu đi gặp gỡ bạn bè và các đồng đội ở SLNA. Theo giải thích của Quốc Vượng “đã gần 3 năm nay xa nhà, em cần có một khoảng thời gian để lấy lại thăng bằng tâm lý, chắc phải mất 1 tháng nữa em mới có thể quen với cuộc sống và sinh hoạt thường ngày…”.

Với một cầu thủ từng tung hoành trên sân cỏ nhiều năm, khát vọng quay lại thi đấu đã sục sôi ngay khi Vượng mới bước qua khỏi cổng trại giam số 6. Ngay ngày hôm nay, Quốc Vượng sẽ tới đội SLNA chào lãnh đạo CLB và xin tập luyện trở lại. Trao đổi với phóng viên chiều qua, Quốc Vượng cho biết: “Lúc này mong muốn lớn nhất của em là sớm được xỏ giày ra sân tập luyện. Trong thời gian cải tạo, em ngày nào cũng ra sân chơi bóng nhưng để trở lại thi đấu em cần lấy lại thể lực, tìm lại kỹ năng phối hợp, làm quen với việc vận động ở cường độ cao…”.

Những cầu thủ đã bị ngắt quãng thi đấu, việc bắt nhịp khi trở lại luôn là một thử thách rất lớn. Ngay như Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Bật Hiếu, dù đã được thi đấu cũng chưa thể lấy lại được phong độ cao nhất. Còn cựu tuyển thủ Quốc Vượng lại tỏ ra rất tự tin khi nói đến việc phục hồi phong độ của mình: “Trong trại giam, em luôn được các cán bộ tạo điều kiện cho tiếp xúc với trái bóng nên vẫn giữ được kỹ năng chơi bóng, các động tác kỹ thuật và 60 % thể lực. Nếu được tập luyện, em tin mình sẽ lấy lại được đủ nền tảng thể lực, phong độ trong vòng 2 tháng nữa…”.

Trong bối cảnh tiền vệ nội ngày càng khan hiếm, Quốc Vượng vẫn là cái tên hấp dẫn với nhiều đội bóng V - League và hạng Nhất. Những ngày qua Vượng đã nhận được lời mời hấp dẫn của một số CLB, nhưng Quốc Vượng vẫn chưa nhận lời về đâu: “em rất mừng vì nhiều đội bóng vẫn còn nhớ đến em, gạt bỏ những nghi ngờ mời về thi đấu. Lúc này em chỉ muốn sớm được ra sân tập luyện, còn chuyện đi hoặc ở sẽ tính sau vì em vẫn còn hợp đồng với SLNA. Em đã trưởng thành từ SLNA, khi đưa ra cân nhắc và lựa chọn đều không thể bỏ quên chữ tình…”.

Ngay khi rộ lên thông tin Quốc Vượng có thể về đầu quân cho Thể Công, lãnh đạo SLNA đã phản ứng với lý do “3 năm liền Vượng đã không thi đấu và phải có trách nhiệm cống hiến cho CLB…”. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ chỉ có thể hy vọng giữ được chân Quốc Vượng ở lại bằng “chữ tình” mà thôi. Còn về lý Quốc Vượng sắp trở thành cầu thủ tự do, Vượng có quyền chuyển đến một đội bóng mới, để tiếp tục tu dưỡng và chờ ngày được giảm án.