Tsonga đăng quang giải Heineken Stars 2008

09:42, 21/09/2008

Tay vợt nam số môt nước Pháp hiện nay, Jo-Wilfried Tsonga đã chứng tỏ đẳng cấp khi đánh bại Soderling 2-1, qua đó giành chức vô địch giải quần vợt giao hữu Heineken Stars 2008 diễn ra tối thứ bảy tại Nhà thi đấu QK7 (TP HCM).

Cũng giống như ngày thi đấu đầu tiên, cầu trường Nhà thi đấu QK7 tiếp tục chật kín khán giả. Và tất cả mọi người lại được một buổi tối thú vị khi được giao lưu với hai tay vợt thua hôm trước là Kiefer và Berdych. Hai tay vợt của Đức và CH Czech này tiếp tục là tâm điểm được khán giả vây quanh chụp hình, xin chữ ký. Sau đó, các tay vợt “nhí”, rồi những thành viên của Ban tổ chức được vinh hạnh bắt cặp cùng hai ngôi sao này để thử tài cao thấp.

Sau hơn một giờ giao lưu, Tsonga – tay vợt số một của Pháp, thứ 19 ATP và tay vợt của Thụy Điển Robin Soderling, vị trí 34 ATP, bước vào so tài trận chung kết.

Khoảng 3.000 người hâm mộ dự khán một lần nữa được chứng kiến những pha đánh bóng đầy đẳng cấp trong trận chung kết kéo dài gần 2 giờ. Ở set đầu, cả hai thi đấu hết sức giằng co và phần thắng cuối cùng đã nghiêng về tay vợt của Pháp với tỷ số 7-6. Nhưng, Robin Soderling đánh tưng bừng ở sét hai và thắng nhanh với tỷ số 6-1.

Bước sang set đấu tie-break (đạt 10 game trước là thắng), Tsonga lại bừng lên với những cú giao bóng uy lực và liên tiếp ghi điểm. Khi nắm ưu thế thắng lợi càng gần, Tsonga bắt đầu đánh “võ say” khi đem bia Heineken ra giữa sân và chạy lên khán đài uống cùng mọi người. Tay vợt của Pháp kết thúc set đấu với với tỷ số 10-4 để bước lên bục nhận Cup vô địch cùng 40.000 USD tiền thưởng. Soderling nhận 20.000 USD cùng quà kỷ niệm của BTC. Kiefer và Berdych đồng vị trí thứ ba nhận 10.000 USD.