U-21 VN sảng khoái trong buổi tập đầu tiên

09:40, 16/09/2008

Chiều 16/9, U-21 VN (đội hình tuyển chọn từ VCK U-21 báo Thanh Niên 2008) đã có buổi tập luyện đầu tiên tại TP Huế, chuẩn bị cho giải đấu quốc tế (từ 20-28/9) cùng sự tham dự của các đại diện đến từ Thái Lan, Iran, Malaysia, Myanmar và Singapore...

Sau những ngày tranh tài dưới các màu áo khác nhau trên SVĐ Quy Nhơn (Bình Định), chiều nay, 22 gương mặt (tính từ năm sinh 1988 trở đi) nổi bật nhất trong cùng sắc áo Việt Nam do HLV trưởng Lưu Quốc Tân (TP.HCM) dẫn dắt, bước vào buổi tập đầu tiên với một bầu không khí đầy vui vẻ, thoái mái nhưng không kém phần nghiêm túc.

Theo kế hoạch ban đầu, đội tập trên sân Tự Do vào lúc 15h30 nhưng do tại đây đang diễn ra giải điền kinh nên toàn đội chuyển sang sân của Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, một sân tập khá đẹp. Hôm nay bài tập của đội khá nhẹ nhàng, sau bài khởi động, BHL cho các cầu thủ thực hiện sút cầu môn. Thế nên, Lê Văn Hưng, Thành Nam là những người phải hoạt động nhiều nhất.

Sau phần tập dứt điểm này, U-21 VN báo Thanh Niên chia đôi đội hình đấu tập 3 chạm 3 trên nửa sân trong vòng 10 phút trước khi khép lại bằng bài thả lỏng. Trước khi lên xe ra về, thầy Tân căn dặn toàn đội một số điều về giờ giấc sinh hoạt (21h30 là giờ giới nghiêm!), lịch tập luyện,...

Một điều đáng kể, tiền đạo nhanh nhạy Đức Thiện đã phải ngồi ngồi, không tham gia tập cùng đồng đội do chân trái vẫn bị sưng to (bị lật cổ chân trong trận TP.HCM gặp Huế ở vòng bảng).

Theo bác sĩ Nguyễn Quang Thiện, phải 2 ngày nữa, tiền đạo (sẽ mặc áo số 14 trong đội hình U-21 VN) mới cớ xoay trở được. Và cho đến lúc này, việc Thiện có kịp bình phục để tham gia ngay từ đầu giải U-21 quốc tế hay không vẫn còn nằm trong 2 chữ "hy vọng".
Theo HLV Lưu Quốc Tân, trong cuộc họp toàn đội tối nay sẽ chọn ra người mà anh em tín nhiệm nhất (bỏ phiếu) để giữ trọng trách đội trưởng dựa trên tiêu chí có đạo đức tốt, chuyên môn hay và tiếng nói có trọng lượng.

Dù không nêu ra bất cứ cái tên cụ thể nào, tuy nhiên, nếu quan sát tập cũng như xét trên tiêu chí chung, lẫn tính cách thì có lẽ vai trò này khó ai đảm nhiệm ngoài Nguyễn Văn Khải!

Giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên được xem là cơ hội khác để gây ấn tượng với các nhà tuyển trạch đội U-22 VN nên "các em đều có động lực phấn đấu", HLV Tân cho biết.

Danh sách đội U-21 VN dự giải U-21 quốc tế Báo Thanh Niên 2008

HLV trưởng: Lưu Quốc Tân (TP.HCM)
Trợ lý: Bùi Thông Tân (Đà Nẵng), Lê Quốc Dân (Huế)
Bác sĩ: Nguyễn Quang Thiện (Huế)
VĐV gồm 22 cầu thủ và sẽ gút lại còn 20 trước ngày khai mạc (20/9):
Thủ môn (2): Văn Hưng (Khánh Hòa), Thành Nam (TP.HCM)
Hậu vệ (9): Hoàng Quảng (Đà Nẵng), Trọng Phú (TP.HCM), Cao Cường (Đà Nẵng), Võ Nhật Tân (An Giang), Quốc Anh (Khánh Hòa), Niệm Tiến (TP.HCM), Nguyên Sa (Đà Nẵng), Thanh Hải (Khánh Hòa), Thanh Hưng (Đà Nẵng)
Tiền vệ (6): Kiên Trung (TP.HCM), Văn Mẹo (Đà Nẵng), Đức Tài (TP.HCM), Thành Tài (Bình Định), Trọng Hoàng (SLNA), Tuấn Tú (Huế)
Tiền đạo (5): Văn Khải (TP.HCM), Đình Tùng (Khánh Hòa), Đức Thiện (TP.HCM), Đình Hiệp (SLNA), Phúc Hiệp (Đà Nẵng)