VCK U21 QG: TP.HCM và Đà Nẵng vào chung kết

10:27, 12/09/2008

Trận bán kết 2 VCK U21QG giữa TP.HCM và An Giang đã diễn ra rất kịch tính, và TP.HCM chỉ có thể giành chiến thắng sau những loạt sút luân lưu định mệnh.

Rất lạ là nhập trận, các cầu thủ AG lại chơi bóng chệch choạc, liên tục để hổng dọc hai hành lang cánh. TP.HCM khoét sâu vào điểm yếu này và đã có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 8: Văn Khải thoát cánh phải, loại toàn bộ hàng thủ AG, rồi căng ngang vào trong để Đức Thiện đệm lòng vào lưới trống.

Sau khi dẫn bàn, TP.HCM chủ động chơi chậm, chắc ở phần sân nhà. Và đấy là một nước cờ sai lầm khi mà từ đó thế trận hoàn toàn thuộc về phía AG. Với những cầu thủ có kỹ thuật khéo léo như Hải Đăng, Duy Phương, Tấn Hùng, AG liên tục triển khai bài đánh trung lộ, và đến phút thứ 22, sau một cú sút xa trung lộ ở cự ly chừng 20m, Duy Phương đã “xé lưới” TP.HCM, cân bằng tỷ số.

45 phút hiệp 2 tiếp tục là 45 phút của AG, nhưng tiếc cho đội bóng này khi rất nhiều cơ hội ngon ăn mà họ tạo ra rốt cuộc đều bị các chân sút bỏ lỡ. Đến phút thứ 86, khi mà Kiên Trung của TP.HCM phải nhận thẻ đỏ rời sân thì AG còn có thêm lợi thế về quân số, nhưng họ tiếp tục không tận dụng được lợi thế đó để ghi bàn.

Hòa 1-1 trong 90 phút, hai đội buộc phải bước vào loạt Penalty. Ở trò chơi cân não này, trong khi TP.HCM đá 4 ăn cả 4 thì Duy Phương và Văn Mộc của AG lại sút không thành công.

Vượt qua một trận bán kết nghẹt thở, TP.HCM sẽ gặp Đà Nẵng trong trận chung kết diễn ra lúc 15h30 ngày 14/9/2008.