Việt Nam dễ dàng hạ gục New Zealand

10:58, 07/09/2008

Chiều 7/9, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2008 đã khai mạc tại TP Cần Thơ. Trong ngày thi đấu đầu tiên, 3 đội CHDCND Triều Tiên, Kazakhstan và chủ nhà Việt Nam đều giành được chiến thắng.

Sau phần lễ khai mạc vào lúc 17h, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên gặp tuyển New Zealand. Trước một đối thủ không quá mạnh, ĐTVN đã dễ dàng có được chiến thắng áp đảo 3 - 0, dù một số trụ cột chưa bình phục chấn thương.

Trong 2 séc đấu đầu tiên, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã giành chiến thắng với cách biệt lớn là 25 -18 và 25 -16. Phải tới séc đấu thứ 3, tuyển New Zealand mới lấy lại thế trận và bắt đầu thi đấu ngang ngửa với đội chủ nhà, và có nhiều lần dẫn điểm trước. Mặc dù gặp đôi chút khó khăn, nhưng cuối cùng ĐTVN cũng giành được chiến thắng với cách biệt 25 - 22, để kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3 - 0.

Mặc dù vẫn còn mắc phải những lỗi bọc lót, che chắn nhưng trong chiến thắng vừa có trước New Zealand các trụ cột Bùi Thị Huệ, Phạm Thị Yến, Lê Thị Mười đều thi đấu với phong độ khá tốt, gương mặt trẻ Thu Trang cũng đã để lại nhiều dấu ấn trong chiến thắng đầu tiên của ĐTVN.

Sau trận đấu, HLV trưởng Lương Khương Thượng cho biết: “ĐTVN dù thắng nhưng tôi vẫn chưa hài lòng lắm vì các nữ Việt Nam vẫn mắc một số sai lầm như phát bóng ra ngoài, đỡ bóng không chính xác. Những trận tiếp của ĐTVN sẽ khó khăn, các tuyển thủ sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều...”.

Ở 2 trận đấu sớm, CHDCND Triều Tiên đã dễ dàng đánh bại Australia 3 - 0, Kazakhstan cũng vượt qua Thái Lan với tỷ số 3 - 0.

Ngày mai sẽ diễn ra 3 trận đấu
14h: Australia - Thái Lan.
16h: Việt Nam - CHDCND Triều Tiên.
18h: New Zealand - Kazakhstan.