Zidane đề cử Ronaldo hay nhất thế giới

15:12, 08/09/2008

Huyền thoại người Pháp cho rằng giới chuyên môn chẳng phải nhọc công tìm gương mặt xứng đáng nhất cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008.

''Cristiano Ronaldo đang ở vị thế rất thuận lợi để chiến thắng tại cuộc bình chọn của FIFA'', Zidane phát biểu trên kênh Setanta Sports.

Nhạc trưởng tài hoa một thời của tuyển Pháp và Juventus lý giải: "Vào thời của tôi, người hâm mộ và giới chuyên môn luôn phải phân vân lựa chọn giữa Zidane hay Ronaldo của Brazil. Còn bây giờ, theo tôi, Cristiano Ronaldo hoàn toàn không có đối thủ, nếu xét đến kỳ tích mà cậu ấy làm được trong màu áo MU mùa trước".

Trên thực tế, quan điểm của Zidane là không mới và từng được giới chuyên môn thừa nhận, dù vẫn còn đó những nhận định rằng Cristiano Ronaldo không phải là cầu thủ của những trận cầu lớn. Tiền vệ này từng suýt làm MU ôm hận với quả phạt đền hỏng ăn trong trận chung kết Champions League hồi tháng 5, nhưng xét đến tính ổn định, không cầu thủ nào mùa trước được đánh giá cao như Ronaldo.

Không chỉ có đóng góp to lớn trong vai trò một cầu thủ kiến tạo, 42 bàn thắng của Cristiano Ronaldo là động lực quan trọng giúp MU thăng hoa, bảo vệ thành công ngôi báu tại giải Ngoại hạng và đoạt chức vô địch châu Âu thứ ba. Bên cạnh ấn tượng đến từ những con số và những màn trình ấy, lời đề cử của Zidane chắc chắn sẽ giúp Ronaldo có thêm ưu thế so với các đối thủ khác trong cuộc chạy đua giành phần thưởng cao quý của FIFA năm nay.