Arsenal hòa Tottenham trong ''bữa đại tiệc'' bàn thắng

07:54, 29/10/2008

Tưởng chừng 3 điểm đã nằm trong túi Arsenal, nhưng Tottenham bỗng vùng lên mạnh mẽ phút cuối, ghi liền hai bàn thắng và san hòa 4-4, khép lại trận cầu hấp dẫn đến nghẹt thở ở Emirates, rạng sáng 30/10.

Không phụ sự mong đợi của hàng triệu người hâm mộ trên khắp Thế giới, hai kình định phía Bắc London đã cống hiến cho người xem 90 phút đầy kịch tính và sôi nổi. Bữa tiệc no nê bàn thắng (8 bàn chia đều cho đôi bên) ở Emirates chấm dứt khi đồng hồ trên sân chỉ sang phút bù giờ thứ năm.

Dưới triều đại tân HLV Redknapp, Spurs khởi đầu khá tốt nhờ bàn mở tỉ số của Bentley. Tuy nhiên, Arsenal đã lấy lại thể diện và vươn lên với ba pha lập công liên tiếp của Silvestre, Gallas và Adebayor. Màn rượt đuổi tỉ số càng trở nên hấp dẫn khi thời gian trôi về cuối.

Bent rút ngắn cách biệt 2-3 cho đội khách, rồi Van Persie nhanh chóng xác lập lại trật tự, nâng tỉ số lên 4-2. Đến lúc này, nhiều người đã nghĩ đến một chiến thắng cho dàn Pháo thủ thành London. Nhưng bóng đá luôn tiềm ẩn bất ngờ. Tròng vòng 6 phút cuối (cả thời gian bù giờ), Tottenham bỗng hồi sinh khi Jenas và Lennon thay nhau "nổ súng".

Trận thư hùng khép lại trong sự tiếc nuối của phần đông CĐV "The Gunners". Nếu hàng thủ Arsenal đá tập trung hơn, có lẽ họ sẽ rời sân trong niềm vui đại thắng. Dẫu sao, cũng cần dành lời khen cho tinh thần quật cường, chiến đấu đến tận giây phút cuối cùng mà Tottenham đã thể hiện.

Nắm ưu thế sân nhà nhưng các học trò HLV Wenger lại bắt nhịp chậm hơn đối thủ. Tottenham lên bóng đều hai bên cánh, và bắt đầu đe dọa khung thành Almunia với cú sút ở góc hẹp chạm mép lưới sau của Gareth Bale.

Niềm vui bất ngờ đến với Spurs khi Bentley phá vỡ thế bế tắc bằng pha lập công đẹp miễn chê. Nhận bóng từ gần giữa sân, chàng tiền vệ người Anh đỡ một nhịp rồi tung ra cú volley cực kỳ ngẫu hứng. Do lên quá cao nên Almunia chỉ kịp chạm tay, chứ không thể giải nguy.

Có bàn thắng làm lưng vốn, Tottenham chuyển sang chơi phòng ngự phản công, chủ động nhường lại khu trung tuyến cho "The Gunners". Bị đả thương từ sớm, Arsenal vùng lên mạnh mẽ. Van Persie trở thành mối hiểm họa thường trực trước khung thành đội khách, sau hai cú sút khá hóc hiểm.

Thời điểm các hậu vệ áo trắng đang phong tỏa khá tốt các mũi tấn công bên phía Arsenal thì Gomes lại tỏ ra lúng túng trong nhiều pha ra vào. Đầu tiên, anh để rơi bóng và Gallas có cơ hội dứt điểm căng vọt xà gang tấc.

Đến phút 37, chàng thủ môn người Brazil một lần nữa mắc sai lầm, và Spurs phải trả giá bằng bàn thua. Bắt nguồn từ tình huống phạt góc do Van Persie thực hiện, Gomes đón sai điểm rơi để Silvestre thoải mái bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Qua giờ giải lao, Arsenal lập tức vượt lên cũng từ một tình huống cố định. Van Persie đá phạt như đặt để Gallas lắc đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới Gomes. Lúc này, tinh thần các Pháo thủ dâng lên rất cao. Họ tiếp tục nắm giữ thế trận và tạo vô vàn sóng gió về phía khung thành Gomes.

Phút 65, Nasri phá bẫy việt vị băng xuống tâng bóng qua người Gomes, tạo điều kiện cho Adebayor nâng tỉ số lên 3-1. Ngay sau đó, Darrent Bent thắp lên tia hy vọng cho Spurs khi lao vào đá bồi tung lưới Almunia từ khoảng cách chừng 12m.

Cơn mưa bàn thắng tiếp nối với cú bắt volley cận thành bằng chân phải của Van Persie. Khi cách biệt được nới rộng lên hai bàn, tâm lý chủ quan xuất hiện ở một vài hậu vệ Arsenal. Tận dụng khoảng thời gian ít ỏi cuối trận, Tottenham đã làm nên điều kì diệu.

Phút 89, Jenas đột phá tự tin rồi bất ngờ tung ra cú "nã pháo" ngoài vòng cấm, khiến Almunia chỉ còn nước vào lưới nhặt bóng. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua thứ ba, Arsenal tiếp tục nhận thêm trái đắng định mệnh ở phút bù giờ thứ 5.

Luka Modric thử vận may với cú volley tầm xa đưa bóng đập trúng cột dọc bật ra. Chỉ chờ có thế, Lennon ập vào đá bồi quân bình tỉ số hòa 4-4, kết thúc 90 phút mãn nhãn trên sân Emirates.