Bảo Khanh bầt ngờ xin rời Thể Công

10:37, 22/10/2008

Tuyển thủ quốc gia Thạch Bảo Khanh đã nộp đơn xin chia tay Thể Công – CLB mà cách đây hơn 10 năm, cầu thủ này từng viết ''tâm thư'' tình nguyện gắn bó trọn nghiệp.

Bảo Khanh cho biết thêm, lá đơn xin rời Thể Công của anh đã được gửi đi cách đây 3 tuần nhưng đến giờ, CLB vẫn chưa đưa ra câu trả lời. Không chỉ Bảo Khanh, một vài cầu thủ khác cũng bày tỏ nguyện vọng rời đội bóng quân đội ngay ở thời điểm mà CLB này đặt tham vọng vô địch V-League 2009.

Theo nhiều nguồn tin, Bảo Khanh và một số người đang đòi đi đã có chút bất mãn về chính sách của Thể Công. Đội bóng này sẵn sàng bỏ ra vài tỷ đồng cộng thêm mức lương cao ngất ngưởng để chiêu mộ các “sao” từ nơi khác, trong khi những cầu thủ được chính Thể Công đào tạo lại không được cải thiện chế độ, hoặc bị đưa vào danh sách chuyển nhượng.

Cũng đã có tin rằng Thể Công dự tính sẽ trả một khoản “lót tay” cho các cầu thủ hiện tại, tương xứng với giá trị của mỗi cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng, nhưng đến lúc này vẫn chưa ai nhận được tiền.

Với riêng Bảo Khanh, cầu thủ này đã cống hiến cho Thể Công trên 10 năm và anh không thể chờ đợi thêm được nữa. Sinh năm 1979, Bảo Khanh mới lập gia đình nhưng vẫn chưa có một căn nhà riêng. Hiện tại vợ chồng anh vẫn phải trú nhờ bên ngoại. Chính vì thế, Bảo Khanh cần tìm một chân trời mới. Hiện có tới 4 CLB thuộc hàng đầu V-League sẵn sàng trải thảm đỏ mời tiền vệ tài năng này về thi đấu với số tiền chuyển nhượng hàng tỷ đồng cùng mức lương cao hơn rất nhiều so với hiện tại.

Bảo Khanh cho biết ưu tiên hàng đầu của anh vẫn là Thể Công. Tuy nhiên, nếu đội bóng này không cải thiện chế độ đãi ngộ, anh sẽ ra đi bởi một cầu thủ đã 29 tuổi chỉ có thể chơi bóng đỉnh cao thêm vài năm nữa. Tuần tới, Bảo Khanh sẽ trực tiếp gặp lãnh đạo Thể Công để dứt khoát chuyện đi, ở.