Beckham gia nhập AC Milan

10:30, 22/10/2008

Cựu siêu sao của MU và Real Madrid sẽ chuyển đến thi đấu cho ''Dải ngân hà'' Milan từ tháng một năm tới cho đến hết mùa hiện tại, theo dạng cho mượn.

Thông tin trên do chính Phó chủ tịch của Milan, Adriano Galliani đưa ra, hôm nay. Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin một chiều chứ chưa có sự xác nhận chính thức nào từ phía Beckham.

"Beckham muốn được tập luyện và thi đấu cùng Milan", ông cho hay. "Chúng tôi cũng muốn có Beckham trong đội hình. Cậu ấy vì vậy sẽ đến đây vào tháng một năm tới và ở lại cho đến cuối mùa giải 2008-2009. Đây không chỉ là bản hợp đồng mang tính thương mại mà còn hết sức nghiêm túc về mặt chuyên môn. Beckham khi đến với chúng tôi có thể thi đấu ở cả Serie A lẫn Cup UEFA".

Khả năng Beckham có thể đến thi đấu cho Milan thực chất đã được đánh động từ cách đây vài tuần. Đó là do giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS nghỉ hết mùa trong nhiều tháng, trong khi siêu sao của LA Galaxy cần duy trì thể lực để bảo tồn cơ hội có mặt ở đội tuyển Anh. Cùng kỳ năm trước, Beckham từng đến tập cùng đội một của Arsenal.

"Bóng đá ngày nay không chỉ chuyên về chuyện chiến thuật và kỹ thuật, nó còn cần một sân vận động đầy khán giả và những nhà tài trợ. Để làm được điều này, việc có những cầu thủ như Beckham là điều hiển nhiên cần thiết. Cậu ấy, cùng với Kaka hay Ronaldinho, sẽ hình thành nên một đội hình trong mơ", Galliani phân tích thêm, và cho biết sẽ tính đến khả năng kết hợp lâu dài cùng cựu thủ quân tuyển Anh.

Cách đây hai năm, khi Beckham chuẩn bị rời Real, Milan từng đánh tiếng nhưng sự thiếu cương quyết của họ ở phút chót đã khiến thương vụ này đổ bể.