Beckham trần tình về việc thi đấu cho Milan

09:14, 26/10/2008

Cựu tiền vệ MU và Real mới lên tiếng giải thích về quyết định ký hợp đồng thi đấu ngắn hạn cho ông lớn Serie A tới hết tháng ba năm sau.

''Milan nằm trong số những CLB lớn và giàu truyền thống nhất thế giới. Nhưng tất nhiên, việc đến với họ không có nghĩa là tôi đang tìm cách chạy trốn nước Mỹ. Tôi đến đây để chinh phục các danh hiệu và sẽ tôn trọng những gì đã cam kết. Tôi vẫn là cầu thủ của LA Galaxy'', tuyển thủ Anh 33 tuổi phát biểu trong đoạn video trên website của CLB thành Los Angeles hôm qua.

Beckham nói rõ hơn về lý do khiến anh nhận lời sang Italy thi đấu ngắn hạn: "Lý do đầu tiên khiến tôi muốn tập luyện và thi đấu ở Milan trong vài tháng là việc mùa giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) không kéo dài như ở châu Âu. Cơ thể tôi đã quen với cường độ vận động, tập luyện ở châu Âu và vì thế, không thích hợp với việc nghỉ thi đấu quá lâu.

Trong sự nghiệp cầu thủ, tôi từng có vinh dự được chơi cho MU và Real Madrid - hai trong số ít những CLB lớn nhất ở Anh và Tây Ban Nha. Còn bây giờ, tôi có cơ hội đến với Milan, một trong số những cái tên ưu tú nhất ở Italy. Ở đó, họ có Kaka, Ronaldinho, Seedorf và một trong những kỷ lục gia của bóng đá thế giới, Paolo Maldini. Được tập luyện và thi đấu cùng những tên tuổi ấy là vinh dự quá lớn".

Beckham đang cân nhắc khả năng tập cùng Milan từ đầu tháng 11 tới khi LA Galaxy chính thức kết thúc mùa giải ở Mỹ. Tuy nhiên, anh sẽ chỉ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của đội chủ sân San Siro từ tháng 1 đến tháng 3. Đây là thỏa thuận mới nhất giữa các bên liên quan, do LA Galaxy kiên quyết muốn Beckham phải trả phép đúng hạn để cùng đội bóng bước vào mùa giải 2009 khởi tranh từ tháng 4.

Trong khi đó, từ Italy, không đến mức phấn khích, nhưng HLV Ancelotti vẫn đón nhận việc sắp có thêm học trò nổi tiếng với một sự hồ hởi: "Beckham cần Milan hơn là chúng tôi cần cần cậu ấy, bởi chúng tôi cho cậu ấy cơ hội tập luyện và thi đấu. Nhưng nếu có thể, tôi vẫn muốn ký hợp đồng dài hạn với Beckham. Cậu ấy sẽ đem thêm sự nhiệt tình và những phẩm chất chuyên nghiệp cho Mian", ông phát biểu trên Gazzetta dello Sport.

HLV này cũng đặt niềm tin ở khả năng đóng góp của tân binh người Anh: "Dù có là hợp đồng ngắn hạn đi nữa, chỉ cần Beckham tỏa sáng trong một hoặc hai trận, cậu ấy vẫn sẽ hữu ích cho đội bóng. Tôi cũng đang cân nhắc sẽ để cậu ấy đá ở vị trí nào, cánh phải sở trường hay trung lộ như khi cậu ấy chơi ở Real và LA Galaxy. Có thể, Beckham sẽ đảm nhiệm vị trí của Pirlo trong một số trận".

Theo báo chí Italy, chưa cần Beckham hiện diện ở San Siro, Milan đã bắt đầu hưởng lợi từ bản hợp đồng ngắn hạn với tiền vệ người Anh. Cụ thể, họ đã bỏ túi 7 triệu bảng từ các hợp đồng tài trợ. Con số này hứa hẹn sẽ còn tăng đáng kể một khi Beckham chính thức đến tập luyện và thi đấu. Các nguồn thu tiếp theo sẽ đến từ tiền bán áo đấu có tên cựu thủ quân tuyển Anh cũng như tiền bán vé vào sân, bởi dù ở tuổi 33, Beckham vẫn được xem là cục nam châm thu hút người hâm mộ đến sân xem anh thi đấu.