Chính thức ''xóa sổ'' đội bóng QK7

08:38, 15/10/2008

Cái tên QK7 chính thức không còn tồn tại trên bản đồ BĐVN sau khi Bộ Quốc phòng có quyết định giải thể đội bóng. Thông tin được ông Phan Thanh Hùng, GĐ Trung tâm TDTT Quốc phòng II, QK7, xác nhận.

Thành tích tốt nhất QK7 có được trong những năm góp mặt ở làng bóng VN là xếp hạng tư chung cuộc tại giải hạng Nhất. Mùa giải 2007, nhờ sự lèo lái của HLV Đoàn Minh Xương, QK7 giành vé lên hạng sau 3 mùa chinh chiến ở giải hạng Nhì.

Tuy nhiên, với chính sách không dùng ''hàng ngoại'', lực lượng nội lại không mạnh, trong lúc các đối thủ thay đổi ngày một mạnh mẽ, QK7 đã không cầm cự được, đành ngậm ngùi xếp chót bảng mùa giải 2008 đồng nghĩa với việc trở lại giải hạng 2.

Như vậy, sau khi bị rớt trở lại hạng Nhì, nỗi buồn chưa kịp nguôi thì các thành viên trong đội phải "tan đàn xẻ nghé". Mấy năm gần đây, thành tích của đội không được tốt, thi đấu trồi sụt và mới nhất, ở mùa giải vừa qua, chỉ sau 1 mùa thăng hạng, QK7 lại rơi từ hạng Nhất xuống giải đấu thấp hơn.

Nhận thấy đầu tư tốn kém, lại không hiểu quả, lãnh đạo ngành thống nhất giải thể đội bóng để dành số ngân sách ấy cho các thế mạnh khác của QK7 như xe đạp, bóng chuyền. Và đề xuất giải thể đội bóng của lãnh đạo QK7 đã được Bộ quốc phòng chấp thuận.

Liên quan đến các thành viên đội bóng, lãnh đạo Trung tâm TDTT Quốc phòng II đã đưa ra những phương án giải quyết, phù hợp với nguyện vọng.

Cụ thể, nếu người nào tiếp tục muốn theo đuổi nghiệp cầu thủ, đầu quân cho đội bóng mới, sẽ được chấp thuận. Hiện hậu vệ Quốc Vinh đang thử việc ở Đà Nẵng, trong khi HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh đã là người của Ninh Bình.

Còn những trường hợp muốn ở lại trong ngành, lãnh đạo sẽ bố trí công tác khác, thích hợp theo năng lực. Có thông tin, một số CLB ở giải hạng Nhất đã có những động thái liên hệ để mời cầu thủ của QK7 về thi đấu trong mùa giải tới đây.