Đội cựu tuyển thủ Brazil đến TP HCM

09:05, 29/10/2008

Tối 29/10, một số cựu tuyển thủ Brazil, trong đó có Paulo Sergio (vô địch World Cup 1994) đã có mặt tại TP HCM để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với tuyển U22 Việt Nam diễn ra ngày 31/10, trên sân Thống Nhất.

Những thành viên đáng chú ý đội Brazil ISC đưa sang TP HCM có Ze Carlos, Batista, Emerson, Giovani (thuộc đội á quân World Cup 1998); cùng Silvao và tiền vệ Paulo Sergio (vô địch World Cup 1994). Trước đó, theo danh sách có cựu tuyển thủ Cesar Sampaio, nhưng do bận chuyện gia đình nên sau khi tham dự trận đấu tại Thái Lan, Myanmar cựu ngôi sao này quay trở về Brazil.

Với khuôn mặt vui vẻ, đại diện đội cựu cầu thủ Brazil cho biết họ rất hãnh diện khi thi đấu vì mục địch từ thiện. “Trận đấu tại Việt Nam sẽ có nhiều ý nghĩa vì mục đích nhân đạo là giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tôi cũng đánh giá cao các cầu thủ trẻ Việt Nam. Bởi vừa qua chúng tôi hay tin các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu thành công tại Malaysia”, cựu ngôi sao Paulo Sergio phát biểu.

Đi cùng đội ISC Brazil trong chuyến giao hữu tại Việt Nam còn có nhà vô địch thế giới về tâng bóng Kang Sung Min (Hàn Quốc). Min sẽ biểu diễn trước khán giả ở sân Thống Nhất vào giữa hiệp trong trận đấu giữa cựu tuyển thủ Brazil và U22 Việt Nam, ngày 31/10.

Đây là chuyến du đấu nhằm gây quỹ từ thiện tại Đông Nam Á của cựu tuyển thủ Brazil. Trước khi đến TP HCM, đội cựu tuyển thủ Brazil ISC có hai trận đấu với cựu tuyển thủ Thái Lan (thắng 5-1) và Myanmar (thắng 4-0).

Không phải là những ngôi sao sáng nhất trong thành phần cựu tuyển thủ Brazil nhưng đây vẫn là dịp tốt để đội tuyển U22 Việt Nam thử sức sau chuyến trở về từ Malaysia với chức vô địch Cup Merdeka. Để chuẩn bị cho trận đấu này, thày trò HLV Mai Đức Chung đang tích cực tập luyện tại trung tâm thể thao Thành Long (TP HCM).

Đây là trận đấu do báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần tổ chức sự kiện Ấn Tượng phối hợp với Liên đoàn bóng đá TP HCM tổ chức, với sự tài trợ của Công ty sữa Vinamilk.