Đội tuyển VN sẽ có nhiều thay đổi để chiến thắng

14:19, 02/10/2008

Một ngày sau thất bại 2-3 trước tuyển Myanmar, thày trò HLV Calisto có buổi họp kín, mổ xẻ nguyên nhân, thay vì tập luyện chuẩn bị cho trận thứ hai với đội Sinh viên Hàn Quốc vào 19h15 hôm nay, tại Cup bóng đá quốc tế TP HCM.

Theo tin từ BHL, trong buổi họp, HLV Calisto dành hơn nửa tiếng để nhận xét, đánh giá lại phong độ của từng cầu thủ. Cũng như những lời tuyên bố sau trận thua Myanmar, ông Calisto không phàn nàn về tinh thần và thái độ cũng như việc tuân thủ chiến thuật đề ra. Điều quan trọng đó là tiền đạo chỉ ghi 2 bàn trong hàng chục cơ hội ăn bàn tạo ra, còn hàng thủ lại để thủng lưới đến 3 bàn thắng trong thế trận mà đối phương không tạo được sức ép nặng.

HLV Calisto nhắc nhở tiền đạo Công Vinh và Việt Thắng cần phải chính xác hơn với những cơ hội đồng đội tạo ra, không được phung phí vô tôi vạ. Trong khi đó, hàng thủ đã có lỏng lẻo, chưa phối hợp tốt giữa trung vệ và thủ môn trong 3 bàn thua của đội nhà.

Để dẫn chứng, cũng như chỉ ra những sai lầm của hàng thủ, hàng tiền vệ và tiền đạo, chiến lượt gia Bồ Đào Nha đã cho toàn đội xem lại băng ghi hình nhiều lần. Qua đó, ông chỉ dẫn để các cầu thủ có thể khắc phục.

Sau trận thua trước Myanmar, để lấy lại lòng tin, HLV Calisto và các học trò cần giành thắng lợi trước Sinh Viên Hàn Quốc. Chắc chắn ở cuộc chạm trán tối nay, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ có một số thay đổi trong đội hình, cũng như tìm mảnh ghép mới thích hợp hơn. HLV Calisto khẳng định sẽ có rất nhiều thay đổi trong trận đấu thứ hai sau buổi họp toàn đội chiều thứ năm. Bởi theo ông, dù thua Turkmenistan 1-3, nhưng đội Sinh Viên Hàn Quốc thể hiện là đội bóng giàu thể lực, chơi bóng tốc độ, và có nhiều cá nhân tạo đột biến tốt.

Trong khung gỗ, Dương Hồng Sơn, với nhiều sai lầm ở bàn thua thứ hai cũng như những tình huống ra vào chưa hợp lý ở trận Myanmar, sẽ được thay thế bằng Santos. Bộ đôi trung vệ Chí Công và Phước Tứ đã mắc những sai sót đáng trách trong hai bàn thua đầu tiên ở trận gặp Myanmar. Sau đó, hiệp hai vị trí của Chí Công được thay bằng Minh Đức chơi tốt hơn. Vì thế, nhiều khả năng, trung vệ xứ Nghệ sẽ xung trận cùng Phước Tứ. Còn hành lang trái, Văn Nhiên chơi không tốt trận thua Myanmar sẽ ngồi dự bị nhường chỗ cho Hoàng Vương.

Ở tuyến tiền vệ, Minh Phương sau khi thể hiện tốt và hiện không còn vấn đề gì về chấn thương nên có thể trám chỗ của Minh Châu để sát cánh cùng Tài Em. Tấn Tài và Thành Lương có thể tiếp tục được tin dùng, bởi ở trận thua Myanmar, hai cầu thủ Khánh Hoà và HN.ACB này cũng tìm được tiếng nói tốt với bộ đôi Việt Thắng và Công Vinh ở phía trên.

Để có thể tìm kết quả tốt trước Sinh Viên Hàn Quốc, Calisto yêu cầu các cầu thủ gạt bỏ tất cả những tâm lý nặng nề của trận thua đầu.

Đội hình dự kiến gặp SV Hàn Quốc: Thủ môn Santos - hậu vệ Minh Đức, Phước Tứ, Hoàng Vương, Quang Thanh - tiền vệ Tài Em, Minh Phương, Thành Lương, Tấn Tài - tiền đạo Công Vinh, Việt Thắng.