ĐTQG gọi bổ sung 4 cầu thủ

09:07, 06/10/2008

Thủ môn Quang Huy (Nam Định), các hậu vệ Quang Cường (Đà Nẵng), Việt Cường (Đồng Tháp) và tiền vệ Công Minh (Bình Dương) là những cái tên được HLV Calisto trình lên VFF, gọi bổ sung vào ĐTQG sau giải Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM...

Chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với tuyển Singapore tại sân Mỹ Đình vào ngày 14/10 tới đây, nhằm có thêm những sự chọn lựa, đồng thời do ảnh hưởng của các trường hợp dính chấn thương, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã quyết định tăng cường thêm ở hàng thủ lẫn tuyến giữa.

Theo đó, những gương mặt cũ đã trở lại với ĐTQG là thủ môn Quang Huy, hậu vệ Đoàn Việt Cường, tiền vệ Phùng Công Minh - những cái tên đều đã từng để lại ấn tượng đáng kể trong lòng người hâm mộ. Như vậy, trong số 4 cầu thủ được chọn lựa chỉ có Lê Quang Cường là "lính mới".

Với việc Santos vừa cho thấy không đạt được sự tin tưởng khi để mắc 2 sai lầm nghiêm trọng trong trận VN gặp Turkmenistan ở Cúp BĐ quốc tế TP.HCM, Quang Huy được triệu tập cũng là dễ hiểu.

Ở hàng thủ, do quân bài chủ lực trung vệ Vũ Như Thành dính chấn thương dây chằng, chưa kịp bình phục để lại một khoảng trống đáng kể trong lúc bộ tứ ở hàng thủ chưa tạo được sự yên tâm cho người hâm mộ, 2 cầu thủ tên Cường đã được ông Tô nhớ đến. Đây là 2 gương mặt đều chơi ở vị trí hậu vệ cánh, nên nhiều khả năng HLV Calisto sẽ điều chỉnh cho Việt Cường sắm vai trung vệ.

Trường hợp của Công Minh xem như một thay thế cho tiền vệ Phan Văn Tài Em bị chấn thương cổ chân phải nghỉ đến hết tháng 10. Ngoài ra, tuyển VN còn một "thương binh" khác là thủ môn Dương Hồng Sơn, tuy nhiên, theo lời bác sĩ, anh có thể kịp bình phục trước trận gặp Singapore.