HLV Calisto cảm thấy bị đối xử không công bằng

08:23, 09/10/2008

Khi hay tin Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định rằng T&T Cup sắp tới là cơ hội cuối cùng để thể hiện, HLV Henrique Calisto đã không giấu được sự thất vọng.

Ông Calisto tiết lộ rằng, trong giao kèo giữa ông và Liên đoàn thì mục tiêu chính là AFF Cup cuối năm nay chứ không phải các giải đấu hoặc những trận giao hữu với Indonesia, U23 Trung Quốc, U23 Brazil... HLV người Bồ Đào Nha cũng khẳng định những gì ông làm trong thời gian qua không ngoài cái đích hướng tới AFF Cup vào tháng 12 - sân chơi mà ông tin tưởng sẽ có được huy chương. “Năm 2002, khi chuẩn bị cho Tiger Cup, tôi còn gặp nhiều khó khăn hơn bây giờ nhưng tuyển Việt Nam cuối cùng đã giành HC đồng”.

Về tình hình đội tuyển hiện tại, HLV Calisto kêu gọi sự chia sẻ: “Các bước chuẩn bị của tôi đã theo đúng kế hoạch từ trước, vấn đề tôi cần bây giờ là thời gian, sự ủng hộ và lòng kiên nhẫn của mọi người. Nói T&T Cup là cơ hội cuối cùng thì thật không công bằng cho tôi. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không thể nhanh chóng đổi từ AFF Cup thành Cup BĐ TP HCM hay tới đây là T&T Cup”.

HLV Calisto còn cảm thấy khó chịu khi có luồng thông tin cho rằng ông đã quá thiên vị các học trò ở đội Đồng Tâm Long An trong thành phần tuyển: “Dựa vào đâu để nói tôi thiên vị học trò cũ? Nếu nói về số lượng, tôi gọi đến 8 cầu thủ Bình Dương, và nếu cứ quy kết theo cách này, lẽ ra họ đã phải gọi đội tuyển Việt Nam là CLB Bình Dương có bổ sung mới phải chứ. Có cầu thủ của đội tuyển đã nhiều lần nói rằng thành phần tập trung lần này được cơ cấu chủ yếu cho các cầu thủ Đồng Tâm. Một cầu thủ thì không được phép phát ngôn kiểu đó, đội tuyển của tôi không thể có chuyện này”.

Calisto không công bố danh tính tuyển thủ vừa nêu, nhưng ông vừa thẳng tay loại “Vua phá lưới” nội Nguyễn Ngọc Thanh (Hải Phòng) khỏi danh sách dự T&T Cup 2008.

Hôm qua, ông Calisto đã trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc hội quân lần thứ 5 trong năm nay, ngày 10/10, để chuẩn bị đấu giao hữu với Singapore và dự Cup giao hữu T&T Cup - giải đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình, từ 28/10 đến 1/11, với sự tham dự của Việt Nam, Thái Lan, CHDCND Triều Tiên và Uzebekistan.