HLV Calisto không hài lòng với lịch thi đấu

10:31, 27/10/2008

Cuộc gặp gỡ giữa ĐTVN và ĐT Thái Lan vào ngày 1-11 tới chính là đề tài khiến hai HLV Calisto và Peter Reid phải trả lời nhiều nhất trong buổi họp kỹ thuật tại VFF cuối giờ chiều qua (27-10). Trong diễn biến này, HLV người Bồ Đào Nha tỏ ra không hài lòng với lịch thi đấu, vì trước khi trận đấu này diễn ra, số ngày nghỉ của ĐTVN chỉ bằng một nửa so với ĐT xứ chùa Vàng.

Sau khi Uzbekistan rút lui khỏi giải, T&T Cup chỉ còn 3 đội tranh tài. Do số lượng vé của giải đã được in và phát hành gần hết, nên BTC không thể thay đổi lại lịch thi đấu mà vẫn giữ nguyên những trận đấu có Việt Nam, Thái Lan và CHDCND Triều Tiên như ban đầu. Điều này vô tình đã đẩy ĐTVN đến một bất lợi trước trận đánh quan trọng với đối thủ số 1 trong khu vực - Thái Lan vào ngày 1-11 tới. Nếu như sau trận đấu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 30-10 tới, ĐTVN sẽ chỉ có 2 ngày nghỉ để chuẩn bị thì đội bóng của HLV Peter Reid sẽ được nghỉ ngơi với số ngày gấp đôi.

Nhận xét về điều này, HLV Calisto cho biết: “Tôi đã theo dõi ĐT Thái Lan cách đây 4 tháng, họ rất mạnh. Còn bây giờ, tôi nghĩ rằng sức mạnh của họ còn ghê gớm hơn như thế nhiều. Trận đấu với Thái Lan tất nhiên có một tầm quan trọng đặc biệt, vì ở AFF Cup tới, chúng ta cũng phải gặp lại họ ít nhất ở vòng bảng. Chỉ có điều, lần này chúng ta sẽ gặp một chút bất lợi do lịch thi đấu. Thái Lan được nghỉ 4 ngày trong khi các cầu thủ của tôi sẽ chỉ được nghỉ 2 ngày trước khi chạm trán đối thủ”. HLV người Bồ Đào Nha nói tiếp: “ĐTVN đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Tôi có rất nhiều điều lo lắng trước khi bước vào giải đấu này, nhất là sự ổn định trong lối chơi của đội tuyển. Tuy nhiên, tôi có cảm nhận rằng các cầu thủ của tôi đang tiến bộ lên qua từng ngày. Các đối thủ của chúng ta rất mạnh nhưng trên sân nhà, ĐTVN sẽ có nhiều cơ hội”

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Thái Lan Peter Reid cũng khẳng định tầm quan trọng của T&T Cup, giải đấu chính thức đầu tiên kể từ khi ông cầm quân ở xứ chùa Vàng: “Tôi đánh giá cao tầm quan trọng của giải đấu này không chỉ bởi đây là bước chuẩn bị cuối cùng của Thái Lan cho AFF Cup. Trận ra quân với CHDCND Triều Tiên có một ý nghĩa đặc biệt với tôi, vì đây là trận đấu chính thức đầu tiên của tôi với đội tuyển Thái Lan. Trước một đối thủ mạnh, tôi nghĩ mọi thứ sẽ diễn ra không dễ dàng. Quan điểm của tôi là ở bất cứ giải đấu nào, từ trường phổ thông cho đến một trận cầu đỉnh cao, đội bóng của tôi phải chơi với 100% phong độ. Thái Lan ở T&T Cup cũng sẽ như vậy”.