HLV Calisto ra ''tối hậu thư'' cho thủ môn Santos

09:00, 21/10/2008

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định rằng, ông đã cho phép Santos về nhà chăm vợ sinh, nhưng nếu thủ thành cao tới 1m97 này không trở lại kịp dự T&T Cup thì anh cũng mất luôn cơ hội dự AFF Cup (giải vô địch Đông Nam Á) vào cuối năm.

Sau khi được HLV Calisto chấp nhận đặc cách cho ''nghỉ phép'', thủ môn Santos đã trở về Long An và tập luyện cùng CLB Đồng Tâm. Nói về sự kiện này Calisto nhấn mạnh sự khác biệt giữa đội tuyển và CLB đồng thời cũng đưa ra “tối hậu thư” cho cậu trò cưng. “Tôi có nghe Santos đang tập cùng Đồng Tâm Long An nhưng tôi muốn nói rằng, tập ở CLB và đội tuyển là hoàn toàn khác nhau. Mỗi cấp có mục tiêu riêng cho từng thời điểm và đương nhiên đội tuyển Việt Nam khác hẳn Đồng Tâm. Tôi chưa biết khi nào Santos sẽ trở lại, tôi chỉ có thể nói thế này: Nếu Santos không trở lại trong vài ngày tới để kịp dự T&T Cup, cậu ấy sẽ bị gạch tên khỏi AFF Cup. Chắc chắn là như vậy”.

Ngoài việc vắng Santos, đội tuyển cũng thiếu Công Vinh trong buổi tập hôm qua. Tuy nhiên, tiền đạo của SLNA có thể sớm trở lại bởi chấn thương bắp chân của anh không nghiêm trọng. Trong khi đó, chấn thương của Tài Em và Như Thành đang bình phục rất nhanh. Tuy nhiên, Calisto cũng cho biết chỉ khi nào hai cầu thủ này thực sự sung mãn, ông mới sử dụng họ để tránh mạo hiểm.

Cũng liên quan đến nhân sự của đội tuyển, mới đây Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có quyết định thay đổi trợ lý ngôn ngữ. Theo đó, HLV Ngô Lê Bằng sẽ là phụ tá mới của Calisto thay cho ông Nguyễn Văn Hiệp (trở về CLB Bình Dương). Thay đổi này theo nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là không có khó khăn gì cho ông bởi sau một thời gian làm việc, các cầu thủ có thể hiểu ý thầy mà không cần trợ lý ngôn ngữ.

Về T&T Cup 2008 - giải đấu sẽ khai mạc ngày 28/10 với sự tham dự của CHDCND Triều Tiên, Thái Lan và Uzebekistan, Calisto cho biết ông rất hài lòng với tinh thần chuẩn bị cho các cầu thủ. Tuy nhiên thể lực của học trò lại làm ông phiền lòng. “Tinh thần tập luyện của các cầu thủ làm tôi hài lòng. Thế nhưng thể lực của họ lại có vấn đề. Một buổi tập chừng một tiếng rưỡi, nhưng các cầu thủ lại trùng xuống khi thời gian mới trôi đi được hai phần ba. Tôi cho rằng thể lực của tuyển Việt Nam mới đạt được 80%. Hy vọng trước khi dự T&T Cup, họ sẽ sung mãn nhất”.

Bên lề cuộc trao đổi sau buổi tập chiều qua, Calisto nhận xét về những cuộc chuyển nhượng tiền tỷ vừa diễn ra ở một vài cầu thủ nội là không xứng đáng. “Một cầu thủ có mức chuyển nhượng vài tỷ đồng, nhận lương tới 40, 50 triệu đồng mỗi tháng ư? Hoàn toàn không xứng đáng. Thật mừng nếu bóng đá Việt Nam có những cầu thủ xứng đáng với mức thu nhập ấy nhưng có bao nhiêu người đạt đến tầm đó? Bóng đá Việt Nam lúc này có quá ít tài năng…”.

Hôm nay đội tuyển chỉ tập một buổi (sáng), điều này nằm trong tính toán của Calisto bởi ông đang “nhả” dần khối lượng cho các cầu thủ trước khi dự T&T Cup 2008.