Hoa hậu quần vợt Serbia tìm lại nụ cười

10:12, 27/10/2008

Tạm biệt quãng thời gian hơn 4 tháng cay đắng vì chấn thương và sa sút phong độ, Ana Ivanovic đang cố gắng tìm lại niềm tin bằng chiến thắng ở giải Generali Ladies, diễn ra ở Áo. Cô chỉ là một trong số những tay vợt lớn gặt hái thành công cuối tuần qua.

Tháng 6 vừa qua là thời điểm mà Ana Ivanovic không thể quên bởi cô đã lần đầu tiên leo lên ngôi số một thế giới sau chức vô địch Pháp Mở rộng - Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Thế nhưng kể từ ngày ấy, cô gái xinh đẹp người Serbia đã trải qua vô số nỗi buồn khi lần lượt bị loại sớm ở Wimbledon, Montreal, Mỹ mở rộng, Tokyo, Bắc Kinh và Moskva, cũng như phải rút lui khỏi thế vận hội Bắc Kinh 2008 vì chấn thương. Từ ngôi nữ hoàng của làng quần vợt, cô đã tụt xuống vị trí thứ 5.

Tuy nhiên, Ivanovic đang trở lại. Tuần trước cô đã lọt vào bán kết giải quần vợt Zurich mở rộng, và ngày hôm qua cô còn làm được hơn thế. Chỉ mất 50 phút, tay vợt này đã đè bẹp Zvonareva 6-2, 6-1 trong trận chung kết giải Generali Ladies, diễn ra tại Linz. Đây là chức vô địch thứ 3 kể từ đầu năm và thứ 8 trong sự nghiệp Ivanovic. Quan trọng hơn, nó sẽ tiếp thêm rất nhiều tự tin cho tay vợt này trước khi tham dự WTA Championship, giải đấu quy tụ 8 tay vợt nữ hàng đầu thế giới trong năm, sẽ diễn ra vào tháng sau tại Doha, Qatar.

Trong khi ấy, chỉ giành ngôi á quân, song tay vợt người Nga Zvonareva cũng không đến nỗi buồn bởi cô đã giành tấm vé cuối cùng tham dự WTA Championship. Những suất trước đó thuộc về Jankovic, Safina, Serena Williams, Dementieva, Ivanovic, Kuznetsova và Venus Williams.

Ở một giải đấu khác của nữ, Dementieva đã đánh bại tay vợt 18 tuổi Wozniacki 2-6, 6-4, 7-6 (4) ở trận chung kết giải Luxemburg mở rộng. Tay vợt người Nga này đã trải qua một mùa giải khá thành công bởi trước đó cô từng vô địch ở Dubai, cũng như đăng quang ở Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Không có nhiều bất ngờ ở những giải đấu trong khuôn khổ ATP cuối tuần qua. Tay vợt đang có phong độ rất cao Andy Murray không mất nhiều thời gian để đè bẹp đối thủ thủ nhà Andrey Golubev 6-1, 6-1 và bảo vệ thành công chức vô địch giải St.Petersburg mở rộng. Đây là chức vô địch thứ 5 trong năm và thứ 8 trong sự nghiệp của tay vợt này. Trong khi đó, tại quê nhà Basel, Federer đã không khó khăn giành được chức vô địch thứ 4 trong năm sau chiến thắng 6-3, 6-4 ở trận chung kết. Ở một giải đấu khác tại Lyon, Soderling đã chấm dứt 3 năm khô cạn danh hiệu sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà Benneteau 6-3, 6-7 (5), 6-1 ở trận chung kết giải Lyon mở rộng.