Ibrahimovic hưởng lương 12 triệu euro/mùa

09:17, 25/10/2008

Inter và Zlatan Ibrahimovic đã phá kỷ lục mới về mức lương mà 1 cầu thủ nhận được trên thế giới, sau khi hai bên đạt được thỏa thuận về bản hợp đồng kéo dài đến năm 2013.

Theo nhật báo Corriere dello Sport, ngay trước khi bước vào trận đấu với Genoa trên sân nhà Giuseppe Meazza ở vòng 8 Serie A, Inter và Zlatan Ibrahimovic đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng mới kéo dài đến năm 2013.

Những gì Corriere dello Sport đang tải trong số báo ra ngày 25/10 khiến không ít người bất ngờ về khoảng lương mới mà Ibrahimovic sẽ nhận được. Theo đó, tiền đạo người Thụy Điển sẽ nhận mức lương "khủng", 12 triệu euro cho mỗi mùa bóng.

Chỉ vài tháng trước, khi mùa giải 2007/08 chuẩn bị kết thúc, Inter đã "trói" chân Ibra trước lời mời từ Real Madrid bằng bản hợp đồng có thời hạn đến mùa Hè 2012. Kèm theo đó, Ibra nhận được mức lương 11 triệu euro, cao nhất trong lịch sử Inter cũng như bóng đá thế giới.

Tuy vậy, có vẻ như Inter vẫn chưa hài lòng và quyết định kéo dài hợp thêm một năm nữa hợp đồng với Ibra. Và mức lương mới này thậm chí cao hơn khoản chi phí mà Reggina dùng để chi trả cho toàn bộ các cầu thủ của mình trong một năm.

Đây thực sự là một bước đột phá mới về mức lương của Inter mà trong lịch sử bóng đá thế giới chưa từng có tiền lệ. Với việc tăng lương cho Ibra, Inter chính thức vượt qua Milan (120 triệu) để trở thành CLB Serie A có quỹ lương cao nhất, với 121 triệu euro.

Trước đó, HLV Mourinho đã từng tuyên bố, mức lương mà Inter phải trả cho ông không phải 9 mà là 14 triệu euro. Trong đó, bản thân vị HLV người Bồ Đào Nha lãnh 11 triệu euro, và phần còn lại Inter phải trả cho người đại diện của ông.

Có thể thấy, những gì đang diễn ra không khác một hành động bỏ tiền để mua thành công của chủ tịch Moratti. Inter đã có 3 chức VĐ Serie A trong 3 mùa giải liên tiếp, nhưng giấc mơ Champions League vẫn đang rất xa vời, và Inter hy vọng có thể đạt được nó bằng những khoản đầu tư không tiếc của.

Với việc kéo dài hợp đồng, Ibra không giấu tham vọng được kế tục Javier Zanetti đeo chiếc băng đội trưởng của Inter trong tương lai, khi cầu thủ người Argentina từ giã sân cỏ.