Kết thúc Giải bóng đá nữ Đông Nam Á: Nữ Việt Nam - Ôxtrâylia: 0-1

08:54, 20/10/2008

Đúng vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, khi những bạn gái cùng lứa đang tận hưởng những giây phút hạnh phúc bên người thân, thì các tuyển thủ nữ lại phải lăn theo trái bóng, bảo vệ màu cờ sắc áo trước Ôxtrâylia được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt. Tiếc là sức mạnh tinh thần, sự cổ vũ của khán giả nhà chỉ giúp cho các cô gái Việt Nam đứng vững sau 80 phút thi đấu.

  Khi Ôxtrâylia bế tắc

 

Khoảng cách giữa 2 nền bóng đá là quá rõ, và ngay cả những người lạc quan nhất cũng khó tin vào một câu chuyện cổ tích được viết bởi các học trò HLV Trần Vân Phát. Những gì cần làm thì họ đã làm hết rồi với những 2 chiến thắng thuyết phục trước kỳ phùng địch thủ trong khu vực: Myanmar, Thái Lan. Mục tiêu thiết thực đối với đội chủ nhà trong trận chung kết tối qua (20-10) là cố gắng phòng ngự chắc, chờ cơ hội đẩy đối thủ vào thế khó.

 

Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, các cô gái đến từ xứ sở Kanguru đã tỏ ra rất khó chịu trước lối đá phòng ngự từ xa của Việt Nam. Việc mũi nhọn Ngọc Châm lùi về đá như 1 hộ công giúp cho tuyến giữa của đội chủ nhà đứng vững trước những đối thủ cao to bên kia chiến tuyến. Kiên trì chơi phòng ngự-phản công, phút 25, Mai Lan-Kim Hồng đã có pha phối hợp chồng biên phải rất nhuyễn. Tiếc là cú tạt hơi sâu của Kim Hồng chỉ có thể làm thủ môn đội bạn “giật mình”.

 

Thua thể lực

 

Trong suốt thời gian của trận đấu, Ôxtrâylia là những người kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng chính sự nóng vội đã khiến những đường chuyền quyết định của họ thiếu độ chính xác cần thiết. Trong khi đó, sự chắc chắn của đội trưởng Đào Thị Miện, phản xạ nhanh nhạy của thủ môn Kiều Trinh đã giúp Việt Nam càng chơi càng tự tin. Khi mà những đường bóng bổng không phát huy tác dụng, hàng thủ Ôxtrâylia có những lúc đã bị đẩy vào thế bị động trước những pha tổ chức phản công nhanh của Việt Nam. Thậm chí đã có lúc, Ôxtrâylia buộc phải đưa ra những pha vào bóng khá rắn để hạn chế các đường đi bóng lắt léo của đội chủ nhà.

 

Nhưng đúng vào lúc sung nhất thì các cô gái Việt Nam lại phải trả giá. Từ quả phạt góc bên cánh phải của đối phương, Đào Thị Miện đã không thể cứu thua, do trước đó bóng đá bất ngờ đập chân Ngọc Châm, giúp Ôxtrâylia vượt lên phút 80.

 

 Những nỗ lực trong 10 phút cuối trận không giúp Việt Nam tìm được bàn gỡ hòa, chấp nhận thua 0-1, nhận HCB và giải thưởng Fair-play.

 

Trong trận tranh HCĐ trước đó, Thái Lan thắng Myanmar 3-0.