Không thắng nhưng ông Calisto vẫn hài lòng

09:05, 14/10/2008

Bị Singapore cầm chân ngay tại sân Mỹ Đình với tỷ số 0-0, nhưng HLV Calisto cho biết ông hài lòng về cả màn trình diễn của các cầu thủ và kết quả trận giao hữu tối qua.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bắt đầu buổi họp báo bằng lời nhận xét: “Các cầu thủ đã chơi tốt. Điều quan trọng hơn cả là chúng tôi đã chấm dứt được chuỗi trận thất bại. Nó chứng tỏ hàng phòng ngự đã tiến bộ rất nhiều, đó là cơ sở để tiến tới những sự tiến triển về sau”.

Hàng hậu vệ đã chơi tốt nhưng trên tuyến tấn công, việc không ghi được bàn thắng dù có nhiều cơ hội có thể coi là thất bại của tuyển Việt Nam nhất là khi bộ tứ Bảo Khanh, Tấn Tài, Công Vinh, Thành Lương đã được rèn kỹ thời gian gần đây. Mặc dù vậy, ông Calisto vẫn cho rằng họ đã hoàn thành nhiệm vụ. “Tài, Lương, Khanh và Vinh đã chơi tốt. Bảo Khanh và Công Vinh vẫn chưa tìm được sự liên lạc cần thiết với nhau nhưng tôi có thể nói rằng, điều này sẽ được cải thiện trong thời gian tới”.

Về hàng tiền vệ, HLV Calisto dành lời khen ngợi cho tân binh Việt Cường. “Cậu ấy mới chỉ tập cùng tuyển có 3 ngày nhưng đã chơi tốt, ngay ở lần đầu tiên sắm vai tiền vệ thủ ở tuyển”. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng, việc hàng công “tịt ngòi” có lỗi lớn của tuyến giữa bởi thiếu sự sáng tạo ở khu trung tâm. Chính vì thế, cựu binh Trường Giang, người vừa giành chức vô địch V-League thứ hai liên tiếp với Bình Dương, nhiều khả năng sẽ được gọi bổ sung.

HLV Avramovic của Singapore thì nói rằng diễn biến của trận đấu không làm ông bất ngờ bởi nó đã nằm trong dự tính từ trước khi bóng lăn. "Kết quả hoà là công bằng với thế trận, dù xét về số cơ hội ghi bàn thực sự rõ rệt thì Singapore có nhiều hơn so với chủ nhà Việt Nam. Nếu thủ môn Việt Nam chơi không tốt, Singapore đã có được bàn thắng". Nhìn về AFF Cup tháng 12 tới, Avramovic cho rằng cả Việt Nam và Singapore đều có cơ hội, bởi cả hai vẫn còn thời gian để cải thiện.