Liverpool ngập lụt niềm vui

08:23, 01/10/2008

Dễ dàng đánh bại PSV Eindhoven với tỷ số 3-1, Robbie Keane có bàn thắng đầu tiên, thủ quân Steven Gerrard đạt mốc lập công lần thứ 100, tối qua, sân Anfield sống trong niềm vui trọn vẹn.

Trong bốn chuyến ghé thăm sân Anfield gần đây, PSV Eindhoven chưa ghi nổi một bàn thắng. Trước Liverpool đang có phong độ tốt, đại diện của Hà Lan thừa hiểu rằng cuộc gặp lần này còn khó khăn hơn trước nhiều. Họ bởi vậy lựa chọn lối chơi phòng ngự tập trung ngay từ đầu, ra sân với hàng hậu vệ gồm 5 người hòng bít kín lối vào khung thành đội nhà.

Tuy nhiên, bàn thắng đến quá sớm của một người đồng hương Hà Lan - ở bên kia chiến tuyến - đã làm ý đồ của PSV nhanh chóng lụi tàn. Phút thứ 4, Fernando Torres vô-lê cực hiểm buộc thủ thành Isaksson phải trổ tài. Tuy nhiên, cơ hội lại văng đến đúng tầm chân của Dirk Kuyt. Anh không bỏ lỡ cơ hội, ập tới dứt điểm vào góc cao, mở tỷ số cho Liverpool.

Bàn thua sớm tuy không làm nhụt chí đội khách nhưng đủ khiến họ mất phương hướng. Nếu không tấn công thì sẽ không có cơ hội tìm bàn gỡ. Nhưng trước một Liverpool đang bừng bừng khí thế, dâng cao cũng là con dao hai lưỡi. PSV vì vậy chơi khá lấp lửng và chỉ có thể tìm cơ hội bằng những đường chuyền dài vượt tuyến cho mũi nhọn Nordin Amrabat, nhưng không mấy hiệu quả.

Liverpool trong khi đó chơi đường hoàng và kẻ cả. Cơ hội đến không quá nhiều nhưng họ biết tận dụng. Không được hưởng penalty sau khi bị Carlos Salcido đốn ngã khá rõ trong cấm địa, phút 34, Robbie Keane "trả đũa" bằng bàn thắng trực tiếp từ cú dứt điểm cận chân mạnh mẽ dù bị đeo kèm, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Đây là pha lập công đầu tiên của bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng cho đội chủ sân Anfield sau 11 trận - kể từ khi gia nhập hè năm nay.

Trận này, Torres không trực tiếp ghi bàn, nhưng vai trò của anh lên chiến thắng của Liverpool là rất lớn. Trong cả hai bàn thắng đầu mà "Lữ đoàn đỏ" có được đều có dấu vết của "cậu nhóc". Cùng Keane và Kuyt, tiền đạo người Tây Ban Nha sau đó còn nhiều lần làm khổ hàng thủ PSV.

Đội khách sau khi dính hai bàn thua vẫn cố giữ tinh thần, nhưng lối chơi vẫn không có gì đột biến. Đôi ba tình huống dứt điểm của Otman Bakkal và Amrabat không đủ làm Liverpool giảm nhiệt. Và thậm chí, họ còn phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 74, sau cú sút phạt mạn như bóm tấn từ Gerrard. 3-0 cho Liverpool và đây là bàn thắng thứ 100 mà tiền vệ tuyển Anh ghi cho đội bóng áo đỏ.

Sau đó hai phút, Koevermans gỡ lại được một bàn cho PSV. Chính bàn thua này khiến hiệu số bàn thắng bại của Liverpool kém hơn đối thủ cùng bảng Atletico Madrid (tối qua thắng Marseille 2-1). Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để làm sứt mẻ niềm vui của thày trò HLV Rafa Benitez.