Man City quyết chiêu dụ Kaka & Buffon

14:14, 12/10/2008

BLĐ Man City vừa vạch ra kế hoạch mua sắm đình đám trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, khi sẵn sàng dốc hầu bao 100 triệu bảng tậu hai ngôi sao Kaka & Buffon.

Nhận sự hậu thuẫn của tập đoàn ADUG có tiềm lực tài chính hùng mạnh, Man City chắc chắn sẽ tạo nên những vụ bom tấn chuyển nhượng. Các ông chủ Ả rập đang muốn biến City of Manchester thành nơi hội tụ những vì sao tinh túy nhất làng túc cầu thế giới.

Nhà tài phiệt Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan tin rằng, đội bóng thành Manchester có thể làm bá chủ châu Âu vào năm 2011 nếu họ đầu tư mạnh mẽ ngay từ thời điểm này.

Đầu tháng sau, HLV Mark Hughes mới bay sang Abu Dhabi để có cuộc thảo luận chính thức với BLĐ mới, bàn chi tiết về vấn đề chuyển nhượng. Nhưng cuối tuần trước, tin tức phát đi từ Trung Đông cho hay, ADUG sẽ không ngần ngại dốc hầu bao, phá kỷ lục chuyển nhượng nhằm chiêu mộ các ngôi sao như Buffon, Kaka.

Kaka cũng đang là mục tiêu của "gã nhà giàu" Chelsea. Mùa hè vừa qua đã xuất hiện khá nhiều tin đồn cho rằng, chàng vũ công người Brazil tỏ ra háo hức trước lời đề nghị hấp dẫn đến từ Anh quốc.

Tuy nhiên, vướng mắc trong khâu chuyển nhượng là phía AC Milan sẽ không dễ dàng để cầu thủ quan trọng nhất của mình ra đi. Cái giá 50 triệu bảng mà Man City dạm ngõ chưa thể lay chuyển được các quan chức Rossoneri. Muốn có chữ ký Kaka, họ còn phải nâng cao mức phí hơn nữa.

Về trường hợp Buffon, Man "xanh" dự chi khoảng 25 triệu bảng cho thương vụ này. Tờ Tin tức Thế giới tiết lộ, thủ thành người Italia đang muốn tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp, sau hơn 7 năm phục vụ "Lão bà thành Turin".
Thời điểm hiện tại, Mark Hughes đang rất cần một "người gác đền" xuất sắc để tạo sự an toàn trong khung gỗ. Tuyển thủ U-21 Anh Joe Hart tuy có tiềm năng nhưng vẫn thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Ngoài ra, tập đoàn ADUG dự định sẽ có buổi làm việc với chính quyền thành phố và đưa ra lời đề nghị mua lại SVĐ. Họ muốn xây dựng City of Manchester thành khu tổ hợp thể thao hiện đại và hoành tráng nhất Anh quốc.