Màn trình diễn đã có nét

10:56, 14/10/2008

Sau 6 trận không biết đến chiến thắng, đội quân của thầy trò ông Calisto đã có màn trình diễn được coi là có nét trong trận đụng đầu với Singapore vào tối 14-10.

Tại trận đấu này, ông Calisto đã có một số thay đổi trong lối chơi và đội hình xuất phát. Tại vị trí thủ môn, Hồng Sơn thay cho Santos; hàng hậu vệ Minh Đức thay cho Chí Công; Việt Cường thay cho Văn Nhiên. Về lối chơi, đội tuyển Việt Nam đã có những thay đổi linh hoạt hơn với việc tấn công biên và tấn công trung lộ bằng những đường bóng ngắn, bật tường nhanh. Các cầu thủ Việt Nam cũng đã tỏ rõ quyết tâm thi đấu để giành chiến thắng. Các vị trí đã thể hiện tốt khả năng của mình. Trong hiệp 1, đội Việt Nam đã thi đấu có phần lấn sân đội bạn và tạo được 3 cơ hội ăn bàn. Đội hình ra quân thi đấu hết 45 phút và khá ổn định. Trong hiệp 2, đội Việt Nam tuy sa sút về thể lực những vẫn giữ được thế trận trước một đối thủ to cao, sức càn lướt tốt và đội Việt Nam cũng đã bỏ lỡ hai cơ hội đều của tiền đạo Công Vinh. Về những điểm còn yếu của đội Việt Nam cho thấy chúng ta chưa có được sự gắn kết tốt giữa các tuyến, những đường chuyền sai địa chỉ còn nhiều và đặc biệt là chưa tạo ra được những khoảng trống và những đường chuyền bất ngờ để có thể hạ gục đối phương. Những bài tấn công của Việt Nam thường dễ bị phát hiện và ngăn chặn nên tiền vệ đưa bóng cho các tiền đạo thường ở thế quay lưng lại khung thành đối phương nên rất khó có những cú sút nguy hiểm; những cú sút của tiền đạo Việt Nam thường từ xa và không gây khó khăn cho thủ môn đội bạn. Đội Việt Nam cũng còn có nhiều đường bóng chuyền về làm lỡ dịp tấn công và những đường chuyền về còn sai địa chỉ nên rất nguy hiểm khi đội bạn cướp được bóng.

Còn phía đội Singapore, đội hình của họ khá tốt, nhiều cầu thủ có chất lượng, đặc biệt là các cầu thủ nhập quốc tịch. Đội hình Singapore cao to, thể lực tốt và chơi bóng khá thực dụng, ít hoa mỹ nhưng lại rất nguy hiểm. Xét toàn cục trận đấu cho thấy Singapore tấn công ít hơn, cầm bóng ít hơn nhưng cơ hội thành bàn lại nguy hiểm hơn. Trong trận các cầu thủ đội bạn có 3 cú sút rất gần khung thành và nếu như may mắn hơn và thủ môn Hồng Sơn không có một lối thi đấu xuất thần thì đội Việt Nam có lẽ đã bị thủng lưới ít nhất 2 lần.

Theo dõi trận đấu với Singapore cho thấy HLV Calisto và học trò đã bước đầu khắc phục được những ngớ ngẩn ở những trận đấu trước và đang dần dần thi đấu có nét hơn, ổn định và bản lĩnh hơn. Đây là những tín hiệu tốt làm yên lòng người hâm mộ. Đội tuyển chỉ còn 4 trận đấu nữa để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á. Đó là 3 trận tại T&T Cúp và trận lượt về với Singapore. Mong rằng đoàn quân của ông Calisto sẽ khắc phục tốt nhất những điểm yếu, phát huy hết những mặt mạnh để có điểm rơi phong độ tốt nhất nhằm đạt thành tích cao tại giải vô địch Đông Nam Á tới đây.