Maradona sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Argentina

08:55, 21/10/2008

Huyền thoại của bóng đá xứ tango háo hức khi nói về khả năng được chỉ định vào chiếc ghế huấn luyện đội tuyển quốc gia còn bỏ trống sau sự ra đi của Alfio Basile.

''Tôi mong ước được dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Điều này tồn tại trong tôi lâu rồi. Làm gì có ai không thèm khát cơ hội được trở thành huấn luyện viên của Argentina chứ?'', Maradona tỏ ra hồ hởi.

Argentina hiện đứng thứ ba tại vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ. Vị trí này cơ bản là ổn, vì theo quy định, bốn đội đứng đầu nghiễm nhiên giành vé trực tiếp đến Nam Phi mùa hè hai năm tới. Tuy nhiên, lối chơi của "vũ đoàn tango" không thực sự thuyết phục. Họ thậm chí từng trải qua chuỗi 5 trận hòa liên tiếp. Đó chính là lý do khiến HLV Alfio Basile quyết định ra đi sau hai năm tại nhiệm tuần trước.

Chiếc ghế huấn luyện đội tuyển từng hai lần vô địch thế giới hiện vẫn còn bỏ trống. Bên cạnh Maradona còn có nhiều ứng viên sáng giá khác như Miguel Angel Russo, Sergio Batista, Carlos Bianchi, Jose Luis Brown hay Diego Simeone.

"Tôi nghĩ mình có cơ hội, nhưng cũng cần phải tôn trọng những ứng viên khác. Tất cả họ đều có đủ phẩm chất để lèo lái con tàu đội tuyển", thủ quân đưa Argentina giành chức vô địch World Cup 1986 nói tiếp. "Đây là lúc cần cho những thay đổi trong đội tuyển. Một số người cần phải ra đi để nhường chỗ cho lớp trẻ. Nếu không, có lẽ tôi vẫn có thể ra sân".