Maradona sắp thành HLV trưởng Argentina

09:19, 28/10/2008

Huyền thoại của bóng đá thế giới khẳng định việc được mời ngồi vào chiếc ghế huấn luyện đội tuyển quê hương.

Diego Maradona cho biết, ông cùng một số quan chức Liên đoàn bóng đá Argentina AFA đang tiến hành thương thảo hợp đồng. Quyết định cuối cùng có thể được đưa ra vào giữa tuần này. "Tôi bị lôi cuốn bởi lời đề nghị từ AFA. Ngay khi thông cáo chính thức được đưa ra tôi sẽ bắt tay vào công việc của mình", huyền thoại 47 tuổi tiết lộ.

Về phần AFA, cho đến nay, họ vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Tuy nhiên, cá nhân Noray Nakis - Chủ tịch Hội đồng bầu chọn của AFA - trước đó tâm sự rằng: "Tôi muốn Maradona sẽ là vị thuyền trưởng tiếp theo của đội tuyển".

Chiếc ghế huấn luyện tại đội tuyển Argentina bị bỏ trống kể từ đầu tháng, sau khi Alfio Basile từ chức. Bên cạnh Maradona, AFA được cho là từng liên hệ với cựu HLV trưởng của Boca Juniors - Carlos Bianchi, HLV đương nhiệm của San Lorenzo - Miguel Angel Russo, và Sergio Batista - người mới đưa U23 Argentina giành HC Vàng ở Olympic Bắc Kinh hè vừa qua.

Maradona là một cầu thủ vĩ đại, nhưng ông chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn ở công tác huấn luyện. Trong những năm 90 của thế kỷ trước, thủ quân đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986 từng hai lần thử sức với các đội bóng nhỏ là Deportivo Mandiyu và Racing Club, nhưng chỉ được thời gian ngắn và không gặt hái thành công cụ thể.

Argentina hiện đứng trong nhóm có khả năng giành vé trực tiếp dự vòng chung kết World Cup 2010 ở Nam Phi, nhưng thi đấu không thực sự thuyết phục.