Mất thêm Bùi Thị Tuyết

10:12, 06/10/2008

Ngày 6-10, Ban Huấn luyện đội tuyển bóng đá nữ VN đã quyết định không đăng ký trung vệ Bùi Thị Tuyết tham dự Giải Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup) 2008 diễn ra tại TPHCM từ ngày 8 đến 20-10 với lý do chấn thương dây chằng đầu gối của Tuyết không kịp hồi phục. Đây là mất mát thứ hai của đội sau khi tiền vệ Kim Chi giã từ đội tuyển.

Tuy nhiên, trao đổi với báo giới trên sân tập, HLV Trần Vân Phát vẫn tỏ ra phấn khởi trước giải đấu. HLV người Trung Quốc này nhấn mạnh: “Việc quan trọng là các tuyển thủ còn lại rất sung mãn và đoàn kết. Tuyển VN tôn trọng các đối thủ và đã chuẩn bị tốt nhất nhằm có mặt ở trận đấu cuối cùng”. Với sự có mặt của tuyển Úc, ông Phát khẳng định: “Gặp được Úc là điều vô cùng có ích cho tuyển VN bởi đây chính là trận đấu để chúng ta có cơ hội cọ xát trước một đối thủ mạnh”.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, các đội Malaysia, Lào, Singapore, Úc và Philippines đã có mặt tại Trung tâm Thành Long (TPHCM). Riêng đội tuyển Thái Lan đã cử một trợ lý và một phóng viên theo dõi quá trình tập luyện của đội VN.