M.U & Chelsea có thể bị loại khỏi C1 vì nợ nần

08:51, 09/10/2008

Thông tin gây sốc vừa phát đi từ trụ sở UEFA. Tổng thư ký David Taylor cho biết, cả ĐKVĐ M.U lẫn Á quân Chelsea có thể sẽ bị loại khỏi Champions League ngay lập tức nếu họ không cân bằng được tài chính và sớm thanh toán những khoản nợ tồn đọng.

Hiện đương kim giữ cúp châu Âu M.U đang gánh khoản nợ 764 triệu bảng cho gia đình Glazer. Cho dù hàng năm HLV Ferguson vẫn được bơm tiền để mua sắm cầu thủ, nhưng phần lớn trong số đó là từ những khoản mà nhà Glazer đi vay.

Về phần Chelsea, ai cũng nghĩ tiền không phải là vấn đề. Bởi CLB thuộc sở hữu của ông chủ giàu có Roman Abramovich. Tuy nhiên, sự thật trên giấy tờ thì "The Blues" đang mắc nợ 736 triệu bảng.

Mới đây, Liverpool cũng buộc phải trì hoãn kế hoạch xây SVĐ mới vì chưa trả hết khoản nợ 350 triệu bảng. Arsenal cũng lâm vào cảnh tương tự. Để hoàn tất dự án xây sân Emirates, đến giờ đội bóng thành London vẫn còn khoản vay ngân hàng 316 triệu bảng chưa thanh toán.

Tổng thư ký UEFA - ông Taylor khẳng định, các đại gia xứ sương mù sẽ phải đối mặt với án phạt khắc nghiệt của LĐBĐ châu Âu, nếu không nhanh chóng giải quyết rốt ráo những vấn đề liên quan đến khoản nợ nặng trĩu họ đang gánh.

"Chúng tôi không thể ngồi im trước những diễn biến đang xảy ra. Đã xuất hiện nhiều lời cảnh báo về tình hình tài chính bất ổn của các CLB lớn. Nếu tình cảnh không sáng sủa hơn trong thời gian tới, chúng tôi cũng thể áp dụng biện pháp mạnh.

Gạt bỏ đội bóng không đáp ứng được yêu ra khỏi sân chơi Champions League cũng là một khả năng" - Tổng thư ký UEFA Taylor phát biểu.

Trong tuần qua, các quan chức UEFA đã tổ chức cuộc họp tại thành phố Nyon (Thụy Sỹ) để thảo luận về biện pháp siết chặt quy chế, nhằm ngăn chặn tình trạng nhiều CLB nợ "ngập đầu ngập cổ" vẫn ung dung thi đấu tại cúp châu Âu.