Murray giành danh hiệu Masters thứ 4 trong năm

10:45, 20/10/2008

Niềm hy vọng số 1 của quần vợt Anh, Andy Murray đã có được danh hiệu thứ 4 trong mùa giải sau khi vượt qua Gilles Simon 6-4, 7-6 (8-6) trong trận chung kết Madrid Masters.

Tính đến thời điểm này, thành công mà Andy Murray giành được trong năm 2008 có thể coi là một kỷ lục mới của quần vợt Anh kể từ thời huyền thoại Fred Perry năm 1936. 2 tay vợt đàn anh của Murray, Greg Rusedski và Tim Henman đều từng nắm giữ vị trí số 4 thế giới, nhưng chưa bao giờ kết thúc mùa giải với 4 danh hiệu ATP và góp mặt tại chung kết một giải Grand Slam trong cùng năm đó.

Đối thủ của Murray trong trận chung kết là một cái tên mà khi giải bắt đầu ít ai nghĩ đến bởi hễ nhìn thấy tên Roger Federer và Rafael Nadal rải ở cả 2 nhánh đấu thì ít nhất người ta sẽ hy vọng một trong số họ góp mặt trong trận chung kết. Cả Simon lẫn Murray đều đã có một trận đấu bán kết xuất sắc trước 2 ông lớn này để rồi gặp nhau trong trận đấu cuối cùng.

Cả 2 tay vợt đều có khả năng giao bóng cũng như điều bóng từ sâu dưới cuối sân khá tốt. Chính vì thế mà 4 game đầu của set thứ nhất diễn ra khá bình lặng. Phải chờ tới game thứ 5, sự khác biệt mới được tạo lập khi Murray có được 3 cơ hội giành break và đã hiện thực hoá thành công ở cơ hội cuối cùng.

Set thứ nhất kết thúc với tỷ số 6-4 và chỉ có duy nhất 1 điểm break được tạo ra dành cho Murray. Sự giằng co này còn quyết liệt hơn ở set thứ 2 khi mà cả 2 tay vợt đều giành thắng lợi trong những game mình cầm giao bóng và buộc trận đấu đi vào loạt tiebreak.

Và mặc dù để đối thủ dẫn trước 2-0, nhưng tay vợt Anh đã khẳng định đẳng cấp ở những thời điểm quan trọng và vươn lên giành chiến thắng sau cú bỏ nhỏ đi ra ngoài của Gilles Simon.

“Gilles chơi rất tốt nhưng tôi đã giành được khá nhiều điểm từ những pha phát bóng. Có lẽ đó là nguyên nhân dẫn đến chiến thắng này. Tôi nghĩ rằng khả năng giao bóng của tôi rất tốt tại Madrid Masters. Gilles đã không có cơ hội giành break trong cả trận đấu”, Murray nhận xét

“Tôi đã dự định sẽ hoàn thiện khả năng điều bóng từ cuối sân. Nhưng có lẽ do cả 2 đều khá mệt nên đã mắc khá nhiều lỗi, và dường như Simon phạm sai lầm nhiều hơn tôi”.

Trong tuần tới, tay vợt Anh sẽ bay sang Nga để bảo vệ chức vô địch của mình tại St Peterburg Open. Tiếp sau đó sẽ là 2 giải đấu cuối cùng của mùa giải, Paris Masters và Masters Cup. “Tôi đã chơi tốt trong vài tháng qua, hy vọng rằng phong độ đó sẽ còn tiếp tục. Tôi chưa từng chơi tốt tại Paris nên lần này tôi sẽ cố gắng hơn nữa”.

Một trận chung kết khác cũng diễn ra vào tối hôm qua tại Zurich Open, và phần thắng chung cuộc đã thuộc về tay vợt được đánh giá cao hơn, Venus Williams. Chiến thắng 7-6 (6-1), 6-2 này trước Flavia Pennetta giúp cô chị nhà Williams có được danh hiệu cá nhân thứ 2 trong mùa giải và cùng với đó là 1 suất tham dự WTA Tour Championship tại Doha.

“Tôi rất thích thi đấu dưới áp lực, điều đó cần thiết trong cuộc sống. Thật tuyệt khi có mặt ở đây và thi đấu với phong độ cao nhất, đặc biệt khi bên kia lưới là đối thủ như Pennetta”, Venus phát biểu sau trận đấu.

Cách đây hơn 1 tuần, chính Pennetta từng đánh bại Venus tại Kremlin Open. Tuy vậy, trong lần gặp nhau này, Flavia Pennetta không hề có một cơ hội giành break nào, đơn giản vì cũng giống như Murray, khả năng giao bóng của cô chị nhà Willliams là hoàn hảo.

Với thắng lợi này, Venus Williams sẽ leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng WTA, trong khi đó Pennetta sẽ cải thiện vị trí của mình lên số 14. Tay vợt Mỹ cho biết cô sẽ trở về Florida để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho WTA Tour Championship sẽ diễn ra vào ngày 4-9/11 tới tại Doha, Qatar.