Ngọc Thanh bị loại

08:16, 07/10/2008

Chuẩn bị cho trận giao hữu với Singapore ngày 14/10, trong thành phần tuyển VN được gọi tập trung có 4 cái tên "mới" so với danh sách cũ, song song đó, vắng mặt 3 tuyển thủ trong đội hình tham dự Cúp BĐ quốc tế TP.HCM.

Như Thể Thao VietNamnNet đã thông tin, thủ môn Quang Huy (Nam Định), hậu vệ Lê Quang Cường (Đà Nẵng), Đoàn Việt Cường (Đồng Tháp) và tiền vệ Phùng Công Minh (Bình Dương) được HLV Calisto đề xuất gọi bổ sung cho đợt tập trung đội tuyển lần 5 vào ngày 10/10 tới đây tại Trung tâm HLQG 1 (Nhổn).

Hôm nay (7/10), Bộ VH-TT-DL đã chấp thuận yêu cầu của nhà cầm quân Bồ Đào Nha đồng thời đưa ra quyết định chính thức về danh sách tập trung đội tuyển chuẩn bị cho trận giao hữu với Singapore (14/10) và Cúp T&T sắp tới.

Cùng với việc 4 cầu thủ trên được gọi, so với danh sách tham dự Cúp BĐ quốc tế TP.HCM, lực lượng có xáo trộn. Cụ thể, hậu vệ phải Đào Văn Phong (Khánh Hòa) vắng tên, tiền vệ Phan Thanh Phúc cũng "lọt" tên, đáng kể nhất là trường hợp Ngọc Thanh.

Do chuyên môn còn khá non, việc Văn Phong phải rút lui là điều dễ hiểu khi ĐT giờ đây có thêm 2 hậu vệ phải là Quang Cường và Việt Cường. Còn tiền vệ Phan Thanh Phúc là một trong 2 gượng mặt (cùng Phan Thanh Giang & thủ môn Đức Cường) là những người không được chơi một phút nào ở Cúp BĐ quốc tế TP.HCM.

Trường hợp của Ngọc Thanh "bị loại" khỏi danh sách trong đợt tập trung này gây chú ý hơn cả. Tại Cúp BĐ quốc tế TP.HCM, trong cả 3 trận, Ngọc Thanh được ông Calisto tung vào sân như một quân bài dự bị. Dù vậy, cầu thủ này không thể hiện được gì nhiều, khác hẳn một hình ảnh Ngọc Thanh nhạy bén, máu lửa ở V-League.

Tuy nhiên, theo thông tin mà chúng tôi có được thì Ngọc Thanh vắng tên trong đợt này vì lý do... ngoài chuyên môn. Ngoài việc trong các buổi tập tỏ ra không hòa nhập được với đội, thiếu sự nhiệt tình, tiền đạo của XM.HP còn tỏ thái độ không hài lòng với BHL khi xếp anh đá dự bị.

Danh sách cụ thể ĐTQG tập trung đợt 5:
HLV trưởng: Henrique Calisto
Các trợ lý: Nguyễn Văn Hiệp, Phan Thanh Hùng, Trần Văn Khánh
Bác sỹ: Nguyễn Trọng Hiền, Vũ Trọng Hạnh
Các cầu thủ (25 cầu thủ):

Thủ môn (4): Phan Văn Santos (ĐT.LA), Trần Đức Cường (SHB Đà Nẵng), Bùi Quang Huy (ĐPM.Nam Định), Dương Hồng Sơn (T&T Hà Nội)

Hậu vệ (10): Vũ Như Thành (B.Bình Dương), Lê Phước Tứ (Thể Công), Huỳnh Quang Thanh (B.Bình Dương), Phùng Văn Nhiên (HA.GL), Phùng Công Minh (B.Bình Dương), Phan Thanh Giang (ĐT.LA), Nguyễn Hoàng Vương (B.Bình Dương), Trần Chí Công (H.Cần Thơ), Lê Quang Cường (SHB Đà Nẵng), Đoàn Việt Cường (CS Đồng Tháp)

Tiền vệ (6): Lê Tấn Tài (K.Khánh Hoà), Nguyễn Minh Châu (XM.Hải Phòng), Nguyễn Minh Phương (ĐT.LA), Phan Văn Tài Em (ĐT.LA), Nguyễn Vũ Phong (B.Bình Dương), Nguyễn Minh Đức (TCDK.SLNA).

Tiền đạo (5): Lê Công Vinh (SLNA), Nguyễn Việt Thắng (ĐT.LA), Thạch Bảo Khanh (Thể Công), Phạm Thành Lương (HN.ACB), Nguyễn Quang Hải (K.Khánh Hoà).