Nữ Việt Nam đoạt ngôi Á quân giải Đông Nam Á

08:52, 21/10/2008

Thua nhẹ 0-1 trước đội bóng đẳng cấp quốc tế mới lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi AFF Cup - Australia - trong trận chung kết tối 20/10, trên sân Thành Long (TP HCM), đội chủ nhà nhận ngôi á quân giải bóng đá nữ khu vực.

Thua trận và nhận HC bạc, nhưng các cô gái Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp với người hâm mộ. Họ toàn thắng 4 trận vòng bảng, trong đó có trận thắng đậm đối thủ nặng ký Myanmar 3-1, rồi vượt qua Thái Lan 2-1 ở bán kết. Trong trận chung kết, trước Australia vượt trội về đẳng cấp, chiều cao và thể lực, nhưng đội nữ Việt Nam thi đấu kiên cường. Họ đã làm cầu trường sân Thành Long phải khâm phục khi phải thi đấu trong điều kiện bị áp đảo nhưng vẫn đứng vững.

Bước vào trận chung kết, sức mạnh của Australia là không thể bàn cãi. Họ là đội bóng đứng thứ tư của khu vực châu Á. Tại vòng bảng, các cô gái xứ chuột túi cũng chứng minh sức mạnh bằng mạch toàn thắng trong đó có chiến thắng trước Thái Lan 2-0 và vòng bán kết vượt qua Myanmar 5-1. Thế nên việc Australia thắng đội Việt Nam để lần đầu tiên lên ngôi là điều được dự báo. Tuy nhiên, cách mà họ có được chức vô địch trước các cô gái chủ nhà là không dễ chút nào.

Trong một buổi chiều không còn gì để mất, đội chủ nhà đã thi đấu trên sức mình. Không có nhiều cơ hội lên bóng, đội chủ nhà liên tục phải chống trả các đường tấn công của đối phương. Tình huống mà Việt Nam tấn công gây khó dễ cho thủ môn đối phương ở phút 23. Kim Hồng đi bóng nỗ lực bên cánh phải tạt vào cho Ngọc Châm nhưng thủ môn đối phương kịp ôm gọn. Phần lớn thời gian còn lại, bóng hầu như chỉ diễn ra ở phần sân của Việt Nam. Nhưng không vì thế mà đội Australia có nhiều cơ hội rõ rệt để ăn bàn.

Ở hiệp một, cơ hội thật sự cho Australia đến ở phút 29. Tuy nhiên, cú sút phạt hiểm hóc của Walters không thể thắng thủ môn Kiều Trinh. Và phút cuối cùng của hiệp đầu, Kiều Trinh tiếp tục chứng tỏ tài nghệ để cứu thua cho đội nhà sau cú sút căng của tiền đạo bên phía Australia.

Bước vào hiệp hai, đội chủ nhà vẫn chơi chủ động phòng ngự chặt chẽ. Lối chơi của Việt Nam tiếp tục hóa giải, vô hiệu hóa các đường tấn công của Australia. Tuy nhiên, đến phút 78, trong một tình huống bóng bổng, đội Australia cũng có bàn thắng để mang về chiếc Cup danh giá khu vực Đông Nam Á, giải đấu mà họ lần đầu tham dự. Từ tình huống phạt góc, bóng treo thẳng vào vòng cấm khó chịu, một cầu thủ Việt Nam lúng túng để bóng chạm chân đi vào lưới nhà.

Thất bại, đội chủ nhà nhận HC bạc. Trong khi đó, Thái Lan nhận HC đồng sau khi vượt qua Myanmar 3-0 ở trận tranh hạng ba.