Nữ VN buộc Myanmar ôm hận ngày ra quân

08:29, 08/10/2008

Dù có những khoảng thời gian chơi không chắc chắn sau khi đã dẫn cách biệt đến 2 bàn, nhưng cuối cùng các nữ tuyển thủ của chúng ta đã giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân với tỷ số chung cuộc 3-1 trước ĐKVĐ Myanmar, chiều 8/10 tại Thành Long (TP.HCM)...

Khởi đầu trận đấu khá tốt, tuy nhiên phải đến phút 19 các cầu thủ chủ nhà mới tìm được bàn thắng phá vỡ thế quân bình khi Minh Nguyệt nỗ lực đi bóng bên cánh phải rồi thực hiện pha tạt bóng khá tốt để Ngọc Châm đệm bóng cận thành đưa ĐTVN vượt lên dẫn trước.

Có được bàn thắng, các học trò của HLV Trần Vân Phát chơi càng tự tin hơn, và tạo được khá nhiều những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của đội khách Myanmar, dù thế các cơ hội đó đều không thể biến thành bàn thắng.

Trong khi đó Myanmar lại tỏ ra khá lúng túng trước hàng thủ chơi kỷ luật của đội chủ nhà, và ở hiệp đấu thứ nhất đối thủ đáng gờm của ĐTVN ở bảng A chỉ tạo được một vài cơ hội về phía khung thành của thủ môn Kiều Trinh.

Sang hiệp 2, vẫn là những người chủ động hơn, và tới phút 64 thêm 1 lần nữa Ngọc Châm lại chứng tỏ duyên ghi bàn của mình khi hoàn tất cú đúp bằng pha dứt điểm nhanh sau quả đá phạt góc của đồng đội Mai Lan.

Sớm vượt lên dẫn trước, ĐTVN chủ động lùi về phần sân nhà chờ đợi những cơ hội phản công, điều này đã tạo cho Myanmar cầm được nhiều bóng và tổ các đợt tấn công sắc sảo về phía khung thành đội chủ nhà.

Những nỗ lực đó cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 70. Pha treo bóng vào của Aye Nandar Hlaing dù không mấy nguy hiểm, thế nhưng thủ môn Kiều Trinh lại lúng túng để vuột bóng "biếu" đội khách 1 bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Đến phút 78, chút nữa Myanmar kịp quân bình tỷ số khi 1 cầu thủ của đội chủ nhà phạm lỗi với tiền vệ Nan Kyay Ngon trong vòng 16m50. Tuy nhiên, từ chấm phạt 11m, đội trưởng San San Maw đã không thắng được thủ môn Kiều Trinh.

Những phút cuối, khi thể lực của đội chủ nhà bắt đầu giảm sút, tưởng như trận đấu sẽ dừng ở tỉ số sát nút, thì bất ngờ phút 87 tiền vệ Nguyễn Thị Nga đã có pha dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà.

Với chiến thắng này, chiếc vé vào bán kết gần như đã được trao cho đoàn quân của HLV Trần Vân Phát, bởi với các đối thủ còn lại là Lào, Singapore, Indonesia đều không phải là quá mạnh.

Dù có chiến thắng như thế, tuy nhiên HLV Trần Vân Phát vẫn tỏ ra không hài lòng lắm về các học trò. Ông nhìn nhận: "Chúng tôi vẫn để mất bóng nhiều, nôn nóng ở những tình huống quan trọng. Và ở các trận đấu tới chúng tôi sẽ phải khắc phục điểm yếu này".

Ở trận đấu sau đó, ĐT Lào đã gây bất ngờ khi đánh bại Indonesia với tỉ số 1-0 để tạm đứng thứ 2 bảng A sau lượt trận đầu tiên.

Đội hình ra quân của tuyển nữ VN: Thủ môn Kiều Trinh, Mai Lan, Nguyễn Thị Nga, Đào Thị Miện (đội trưởng), Ngọc Châm, Tuyết Mai, Ngọc Anh, Lê Thị Thương, Minh Nguyệt, Văn Thị Thanh, Kim Hồng.