Ronaldinho và Kaka tán tụng Messi giỏi hơn Ronaldo

08:21, 09/10/2008

Hai siêu sao của Milan cùng nhận xét, gương mặt xứng đáng với danh hiệu hay nhất thế giới là tiền đạo 22 tuổi người Argentina chứ không phải Cristiano Ronaldo - ứng cử viên số một cho các danh hiệu cá nhân trong năm 2008.

Từng có hơn 3 năm thi đấu bên cạnh Lionel Messi tại Barca, Ronaldinho được đánh giá là một trong những cầu thủ am hiểu nhất về tiền đạo người Argentina. Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2004 và 2005 nhận xét: "Cứ ngày qua ngày, tôi lại cảm thấy Messi tiến bộ lên rất nhanh. Một lúc nào đó, có lẽ tôi sẽ nói rằng cảm thấy tự hào vì từng được thi đấu bên cạnh một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá - Lionel Messi. Xem cậu ấy chơi bóng, tôi luôn thấy như có một Maradona đang tái xuất trên sân cỏ".

Năm 2008 là một mùa giải thi đấu thành công của Cristiano Ronaldo. Với thành tích đoạt chức vô địch Anh và Champions League trong màu áo MU, tiền vệ người Bồ Đào Nha được đánh giá là gương mặt sáng giá nhất cho các danh hiệu cá nhân. Tuy nhiên, không ít người vẫn thích bầu cho Lionel Messi - cầu thủ chỉ có tấm HC vàng tại Olympic 2008 là thành tích đáng kể trong năm nay. Trong số đó có đương kim cầu thủ hay nhất thế giới Kaka.

Ngôi sao "số 22" của Milan bình luận: "Messi xứng đáng được bầu cho danh hiệu Quả bóng vàng. Ronaldo có nhiều cơ hội để giành chiến thắng, nhưng tôi chỉ thích Messi là người kế tục của mình. Tôi yêu khả năng làm xiếc với trái bóng và lối chơi thông minh của cậu ta".