Ronaldo hé lộ rắc rối trước World Cup 2006

09:48, 31/10/2008

Theo tiền đạo người Brazil, khi giải đấu tại Đức sắp khởi tranh, đội tuyển xứ sở samba đã có sự chuẩn bị ''giống như một... gánh xiếc''.

Brazil tới World Cup 2006 với vị thế của ứng cử viên số một cho chức vô địch, nhưng đã sớm phải chia tay giải sau trận thua Pháp 0-1 ở tứ kết.

Ronaldo, tiền đạo ghi 3 bàn thắng tại Đức, cho biết: "Chúng tôi có hai tuần trước khi World Cup 2006 khởi tranh, một khoảng thời gian không nhỏ, nhưng sự chuẩn bị thì chẳng khác nào một gánh xiếc".

Trước khi sang Đức, đội tuyển Brazil chọn làng Wiggis ở Thụy Sĩ để làm nơi tập luyện, sau khi được hãng môi giới Kentaro trả thù lao hậu hĩnh 2 triệu USD. Tuy nhiên theo chân sút 32 tuổi thì quyết định đó là một sai lầm, khơi nguồn cho hàng loạt sự cố tiếp theo mà kết thúc bằng việc "các vũ công samba" sớm trở thành cựu vô địch.

"Trong khi luyện tập, chúng tôi hầu như không được bảo vệ một cách cẩn thận, thậm chí ở khách sạn cũng vậy (điển hình là sự cố hai người đẹp nhảy vào sân tập hòng tiếp cận các ngôi sao)", Ronaldo hé lộ.

"Suốt ngày, từ sáng đến chiều, chúng tôi thường xuyên phải chịu sự tra tấn bởi tiếng hò hét của khoảng 15.000 CĐV. Chưa hết, họ còn gây lộn xộn cản trở sự di chuyển của chúng tôi".

Tại World Cup 2006, Ronaldo lập công 3 lần, qua đó hạ bệ Gerd Muller để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu (15).