Santos làm tiền đạo

09:08, 11/10/2008

Sáng và chiều 11/10, ĐTVN đã có những buổi tập đầu tiên tại sân Mỹ Đình trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với Singapore. Ông Calisto chủ yếu chia đôi đội hình đá tập, với 2 tiền đạo bất đắc dĩ là thủ thành Santos và Đức Cường.

Trong buổi sáng, do thiếu quân, ông Calisto đã phải mượn tạm 2 cầu thủ T&T HN để lắp ghép thành 2 đội hình. Tuy nhiên, đến buổi chiều, khi T&T HN tập trung lực lượng đá giao hữu với Thể Công tại Nhổn thì "thầy Tô" buộc phải đẩy Santos và Đức Cường lên làm tiền đạo.

Ở cả 2 buổi tập, ông Calisto đều nhấn mạnh vào các kỹ năng kiểm soát bóng cũng như tổ chức tấn công cho ĐTVN. Rất nhiều lần ông dừng trận đấu giữa chừng để uốn nắn từng động tác, điều chỉnh từng ý tưởng đối với những cầu thủ thực hiện chưa chuẩn xác.

Các cầu thủ mới được gọi bổ sung đã có cơ hội được thử nghiệm cùng các thành viên được coi là bộ khung "cứng" sau cúp TP.HCM. Việt Cường và Quang Cường được "lắp" vào hai cánh cùng chơi với cặp trung vệ Phước Tứ - Minh Đức.

Vấn đề chấn thương vẫn đang làm khó ĐTVN. Như Thành tiếp tục bó đầu gối ngồi ngoài, chưa hẹn ngày trở lại. Hoàng Vương cũng đau nhẹ, Tài Em sau khi chạy bộ vẫn cần bác sỹ chườm đá cổ chân.

Tuy nhiên, có thể thấy sau khi BHL "làm việc" với toàn đội về vấn đề tinh thần, thái độ tập luyện của ĐTVN đã hào hứng hơn trước. Dù chỉ là cữ dượt nhẹ nhàng nhưng ai cũng thể hiện rõ sự cố gắng và có trách nhiệm với những pha xử lý bóng của mình.

Cuối buổi tập, các cầu thủ còn cười vang khi chạy trốn cơn mưa rào. Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ và Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn cũng có mặt để chứng kiến buổi tập cùng với khá nhiều người hâm mộ khác.