''Singapore muốn thắng Việt Nam ngay tại Việt Nam!''

15:03, 12/10/2008

Rất lạnh, Avramovic trả lời các câu hỏi của phóng viên một cách lí nhí. Rất kiêu, Avramovic không nhoẻn dù chỉ một nụ cười trong suốt cuộc nói chuyện. Và rất tự tin, Avramovic nói rằng Singapore có thể thắng Việt Nam, ngay tại Việt Nam.

Khi Avramovic cùng cả đội Singapore bước vào sân Mỹ Đình, tập buổi tập đầu tiên của mình tại Việt Nam chiều qua, rất nhiều phóng viên đã ''bám'' lấy ông. Và khi đã tiếp cận được ''đối tượng'' thì câu hỏi đầu tiên được đặt ra: ''Singapore của ông có đủ sức thắng Việt Nam không?''.

Avramovic nhún vai rồi nói: “Chúng tôi muốn thắng, và chúng tôi tự tin là sẽ thắng, đương nhiên rồi. Nhưng để chắc chắn thì các bạn phải chờ sau khi trận đấu kết thúc”. Để chứng minh cho sự tự tin của đội, Avarmovic tiết lộ: “Thành phần chúng tôi sang đây phần lớn đều là những cầu thủ đã từng gặp ĐTVN, vì vậy rất hiểu Việt Nam. Và tôi sẽ tung đội hình mạnh nhất vào trận”.

Khi được hỏi “ĐTVN yếu ở chỗ nào?” thì Avramovic lại vòng vo: “Tôi làm việc ở Singapore 4 năm, vì thế tôi biết Việt Nam là một đội bóng có rất nhiều cầu thủ có chất lượng. Chính vì thế chúng tôi mới muốn gặp Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup”.

Nói đến đây, Avramovic dừng lại. Một phóng viên nhắc ông: “Ông vẫn chưa trả lời là Việt Nam yếu ở chỗ nào?”. Rất nhanh, ông bảo: “Ồ, chúng ta không nên nói về những điểm yếu”. Chi tiết này cho thấy, những gì Avramovic bộc lộ cùng báo chí mang tính xã giao rất lớn.

Biết là không thể “moi” nhà cầm quân này, một phóng viên chuyển hướng: “Ông có biết gì về ông Calisto- HLV trưởng ĐTVN không?”. Avramovic tiếp tục cái giọng lí nhí: “Tôi chỉ gặp Calisto một lần, đó là khi chúng tôi cùng dự lễ bốc thăm giải vô địch bóng đá châu Á tại Qatar cách đây ít lâu. Và chính lần gặp gỡ đó, tôi đã đề nghị Calisto cùng chúng tôi tổ chức một trận đấu giao hữu giữa hai ĐT”.

Suốt nửa giờ trả lời phỏng vấn, Avramovic đã nói khá nhiều, nhưng hầu như không mang đến bất cứ một hàm lượng thông tin nào.

Ông quả là rất “giỏi ứng xử”, đúng như những gì mà báo chí ĐNA lâu nay vẫn viết về ông.