Thái Lan đánh bại Triều Tiên vào phút chót

08:55, 28/10/2008

HLV Peter Reid đã có chiến thắng đầu tay (1-0) với ĐT Thái Lan khi cầu thủ vào thay người Patiparn Phetphun chọc thủng lưới Triều Tiên đúng vào những phút bù giờ trong trận đấu chiều 28/10 trên sân Mỹ Đình.

Được đánh giá cao hơn nên không có gì ngạc nhiên khi các cầu thủ Triều Tiên là những người chủ động chiếm lĩnh thế trận. Phút 16, Kim Yong Jun thực hiện quả phạt rất "quái", anh chuyền cho đồng đội là Pak Nam Chol băng xuống bên phía cánh trái làm cho toàn bộ hàng phòng ngự của Thái Lan bất ngờ. Tuy nhiên, đường chuyền vào của Pak Nam Chol lại quá đơn giản và không khó để thủ môn Kittisak băng ra ôm gọn bóng.

Không lâu sau đó, lại là Pak Nam Chol với một pha đi bóng tốc độ bên phái cánh trái rồi có đường chuyền vào khu vực 16m50 của ĐT Thái Lan rất đẹp cho đồng đội ở bên trong là Choe Kum Chol đánh đầu nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này lại không đủ khó để hạ thủ thành Kittisak.

Các cầu thủ Triều Tiên với lợi thế về thể hình và thể lực liên tiếp tổ chức được các đợt tấn công về phía khung thành của ĐT Thái Lan khiến cho hàng hậu vệ của người Thái chơi có phần lúng túng. Nếu như Kim Kum ll quyết đoán hơn ở pha bóng mất tập trung của các hậu vệ Thái Lan trong vòng cấm thì các cầu thủ Triều Tiên đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu ở phút thứ 27.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Thái Lan là những người có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Teeratep Winothai cướp được bóng trong vòng cấm, lập tức anh tung ra cú sút về phía khung thành của thủ môn Ri Myong Guk nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra vào phút thứ 77 khi Kim Kum ll bên phía Triều Tiên có pha trả đũa với Thonglao và hậu quả là cầu thủ này đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài.

Tận dụng lợi thế hơn người, các cầu thủ Thái Lan liên tục gây sức ép về phía khung thành của ĐT Triều Tiên và những nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng vào đúng phút bù giờ thứ 2 của trận đấu.

Trong một pha tung người móc bóng tưởng chừng như vô hại của Thonglao về phía khung thành của thủ môn Ri Myong Guk, bóng đến chân của Teerathep Winothai bên phía cánh trái, anh thực hiện đường căng ngang cực kỳ nguy hiểm và đồng đội của anh là cầu thủ vào thay người Patiparn Thetphun đã không hề có một chút sai lầm nào trước cơ hội trời cho để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm quý giá cho đội nhà trong trận đấu đầu tiên tại T&T Cup.

Với thắng lợi này ĐT Thái Lan sẽ có được tâm lý rất tốt trước trận đấu với đội chủ nhà Việt Nam vào ngày 1/11 tới đây. Quan trọng hơn là ông Peter Ried đã có một màn ra mắt hoàn hảo trước một đội bóng đước xếp vào hàng “chiếu trên” của bóng đá khu vực.