Thái Nguyên và Đà Nẵng lại hòa

14:37, 28/10/2008

ĐKVĐ ĐH Sư phạm Thái Nguyên và ĐH TDTT Đà Nẵng đã thi đấu một trận cống hiến, máu lửa. Tuy nhiên, điều còn thiếu với cả 2 đội là bàn thắng. Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của 2 đội này tại VCK Giải bóng đá sinh viên toàn quốc VTC – Cúp Viettel 2008.

Hiệp 1 khởi đi với tốc độ khá nhanh. Một số tình huống có thể ăn bàn đã được tạo ra nhưng các chân sút của cả 2 bên đều không tận dụng triệt để. Đình Việt (3), Văn Trung (7) của ĐH TDTT Đà Nẵng và Huyền Đức (10) của ĐHSP Thái Nguyên đều dứt điểm trong tư thế khó nên các cú dứt điểm chưa thể chiến thắng được thủ môn đối phương.

Bước vào hiệp 2, trời đổ mưa khiến mặt sân Thống Nhất tạo vũng nước khiến các tình huống tấn công xâm nhập khung thành trở nên khó khăn dù các cầu thủ trên sân chơi khá cơ động và có kỹ thuật cơ bản tốt.

Phút 45, từ một pha tạt bóng bên cánh phải không có gì nguy hiểm, TM Mạnh Tùng (20, ĐHSP Thái Nguyên) lúng túng để bong vuột khỏi tay, tạo cơ hội cho Thế Anh (9, ĐH TDTT Đà Nẵng) bay người đánh đầu qua tầm với nhưng hậu vệ Đình Toàn (6, ĐHSP Thái Nguyên) đã kịp lui về phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua.

Trong những phút còn lại, cả 2 bên đã có tình huống đưa bóng vào lưới đối phương nhưng đều không được trọng tài Nguyễn Quốc Hùng công nhận vì hoặc dứt điểm trong tư thế việt vị hoặc trước đó đã phạm lỗi đè trái phép thủ môn.

Điểm đáng chú ý của trận đấu không bàn thắng này là thể lực sung mãn của 22 cầu thủ trên sân trong điều kiện sân trơn, bóng ướt trong suốt 40 phút thi đấu cuối. Các cầu thủ vào bong rất quyết liệt và phạm lỗi 12 khá nhiều (5 thẻ vàng riêng trong hiệp 2) nhưng không hề có bất kỳ một pha vọp bẻ nào. Tất nhiên, bác sỹ và đội cáng cứu thương phải hoạt động hết công suất để thực hiện nhiệm vụ.

Hòa trận này, 2 trong số 5 đội mạnh nhất VCK năm nay vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng trong lượt trận cuối.