Thất vọng bóng đá Ý

09:56, 01/10/2008

Trong lúc Fiorentina bị Steaua Bucharest cầm chân 0-0 thì Juventus phải lội ngược dòng hòa 2-2 trên sân tân binh BATE Borisov

Các CLB Ý đang trở thành nỗi thất vọng lớn nhất Champions League mùa này dù vòng đấu bảng mới bước qua lượt trận thứ hai. Hai tuần trước, AS Roma gục ngã 1-2 trên sân nhà trước tân binh vô danh CFR Cluj của Romania. Rạng sáng qua, 1-10, đến lượt Juventus vất vả lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 trên sân tân binh ít tên tuổi khác là BATE Borisov (Bulgaria), trong đó có một bàn thắng bị nghi là ở tư thế việt vị, còn Fiorentina bị Steaua Bucharest của Romania cầm chân không bàn thắng.

Có một điểm chung trong cả hai kết quả mới nhất là cả Juve và Fiorentina đều bị ngợp trước đối thủ sung mãn hơn họ về thể lực. Với sự chuẩn bị kỹ và nền thể lực tốt, Borisov đã gây choáng và áp đảo Juve trong 25 phút đầu với 2 bàn thắng ở các phút 17 và 23. Bàn thua đầu là do hàng thủ Juve, vốn vắng thủ môn Buffon, sập bẫy việt vị, còn bàn thua thứ hai là lỗi kèm người trong pha phạt góc. Tốc độ lên bóng và phối hợp nhanh của đội chủ nhà khiến trung vệ N. Legrottaglie bị quá tải, thêm chấn thương nhẹ nên anh bị thay ra ngay sau bàn thua thứ nhất.

Chỉ sau bàn thua thứ hai, Juve mới bừng tỉnh, nhưng bàn rút ngắn tỉ số của họ ở phút 29 khá may mắn khi tiền đạo V. Iaquinta đánh đầu ghi bàn ở tư thế mà chính báo chí Ý cho rằng việt vị. Iaquinta trở thành người hùng của đội khách khi dứt điểm gỡ hòa ở phút 45+3. Juve chơi hay hơn kể từ phút 60 nhưng hàng công vắng Trezeguet (chấn thương) và Amauri bị cảm chỉ chơi 9 phút cuối không tận dụng được. HLV C. Ranieri thừa nhận: “25 phút đầu tiên đúng là ác mộng. Borisov đã gây kinh ngạc cho chúng tôi bằng tốc độ cao, hai tiền đạo năng động. Họ chơi như thể đang có 22 người chứ không phải 11. Nhưng lẽ ra Juve đã giành chiến thắng!”. Hòa trận này, Juve tiếp tục xếp nhì bảng H với 4 điểm, còn đứng đầu là Real Madrid khi CLB Tây Ban Nha toàn thắng trận thứ hai, 2-1, trên sân Zenit.

Trong lúc đó, nền thể lực tốt cũng giúp Steaua Bucharest giành được điểm đầu tiên ở bảng F khi cầm chân Fiorentina 0-0 trên đất Ý. Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của Fiorentina sau khi để Lyon lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 ở lượt đấu thứ nhất. Dẫn đầu bảng này với 4 điểm là Bayern Munich, đội hòa Lyon 1-1 trên sân nhà.

Sau lượt đầu chỉ được 1 điểm, cả đương kim vô địch M.U và Arsenal đều giành chiến thắng tưng bừng. Van Persie và Adebayor mỗi người ghi 2 bàn giúp Arsenal đè bẹp Porto 4-0, vươn lên đứng đầu bảng G với 4 điểm (trận còn lại ở bảng này, Fenerbahce hòa Dinamo Kiev 0-0). M.U đánh bại tân binh Aalborg 3-0 tại Đan Mạch với tiền đạo D. Berbatov ghi 2 bàn đầu tiên kể từ khi chuyển đến từ Tottenham. CLB Anh cùng dẫn đầu bảng E với Villarreal, đội thắng Celtic 1-0. Tuy nhiên, M.U phải trả giá khá đắt cho chiến thắng này khi P. Scholes bị rách dây chằng, có thể nghỉ thi đấu đến 8 tuần, còn Rooney bị đau mắt cá, chắc chắn vắng mặt ở trận gặp Blackburn cuối tuần này.