Thủ môn Santos nói không với tuyển Việt Nam hiện tại

14:45, 23/10/2008

Nhận ''tối hậu thư'' từ HLV Calisto, nhưng thủ môn gốc Brazil nhập tịch Việt Nam, Phan Văn Santos, đã khẳng định rằng anh không thể trở lại đội tuyển vào lúc này.

Cách đây hai ngày, ông Calisto yêu cầu, nếu Santos không kịp có mặt để cùng tuyển dự giải giao hữu T&T Cup vào cuối tháng này, thì anh cũng sẽ không có tên ở AFF Cup - giải vô địch Đông Nam Á diễn ra tháng 12.

Gián tiếp nhận thông điệp từ ông thầy qua báo giới, Santos nói rằng anh không thể trở lại kịp như ý muốn của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Santos muốn ở lại Long An để tiếp tục chăm sóc vợ sắp sinh con. “Sức khoẻ vợ tôi đã khá hơn, cuối tháng này chúng tôi sẽ sinh em bé, cô ấy cần tôi hơn bao giờ hết, vì vậy tôi không thể trở lại đội tuyển vào lúc này. Với tôi gia đình là quan trọng nhất vào lúc này, chỉ khi nào vợ tôi hoàn toàn khoẻ mạnh, tôi mới có thể nghĩ đến những chuyện khác.

Chúng tôi đã làm việc rất nỗ lực và bản thân tôi luôn muốn khoác áo đội tuyển, nhưng tôi phải lo cho cuộc sống của mình. Rất tiếc khi phải lựa chọn điều này”.

Santos chưa nói chuyện với HLV Calisto. Ngày mai, anh sẽ gọi điện trực tiếp cho ông thầy để thông báo quyết định.

Về sự vắng mặt của Santos, trợ lý chuyên trách thủ môn của tuyển, ông Trần Văn Khánh cho rằng đây không phải là vấn đề lớn bởi đội tuyển đang có những thủ môn giỏi không kém gì cầu thủ gốc Brazil.