''Thua nhưng các cầu thủ VN đã chơi tốt''

08:20, 01/10/2008

''Các cầu thủ Việt Nam đã kiểm soát 75% trận đấu, tạo ra hàng loạt cơ hội, tiếc là không có bàn thắng. Thua nhưng tôi hài lòng về lối chơi của các học trò'', ông Calisto nói về thất bại 2-3 trước Myanmar ở trận khai mạc Cup bóng đá quốc tế TP HCM.

Với khuôn mặt thẫn thờ trong buổi họp báo sau trận đấu, khi đội nhà thất bại trước Myanmar, HLV Calisto vẫn đưa ra những lời khen ngợi về lối chơi của các cầu thủ. "Chúng tôi đã tạo dựng lối chơi áp đảo đối phương và có hàng loạt cơ hội, tiếc là không có bàn thắng dẫn trước. Bại trận nhưng các cầu thủ Việt Nam không hề có lỗi. Lỗi chăng đó là họ ghi bàn thắng quá ít so với cơ hội tạo ra. Tôi không cho rằng đội tuyển hôm nay thi đấu rất tốt mà là tốt. Các cầu thủ đã nỗ lực, họ chạy rất nhiều trên sân. Tôi buồn về thất bại này nhưng không có gì phải lo lắng. Mục tiêu của tôi vẫn là chiến thắng ở giải đấu vào cuối năm (AFF Cup)", ông Calisto nhấn mạnh.

Trong trận đấu với Myanmar, HLV Calisto bố trí cặp trung vệ gồm Phước Tứ và Chí Công. Ông lý giải rằng muốn hàng thủ Việt Nam có lối chơi thiên về sức mạnh, bởi hai cầu thủ này đều có sức khỏe tốt. Trong khi đó, bộ đôi tiền vệ trung tâm là Minh Châu và Tài Em, chứ không phải Minh Phương như thường lệ. "Trước khi thi đấu một ngày Phương có vấn đề ở đầu gối nên tôi cho anh ta ngồi trên ghế dự bị", ông Calisto nói.

Trong khi đó, hàng công - tuyến mà trước trận đấu ông cho biết là hài lòng nhất trong quá trình tập huấn - gồm Công Vinh và Việt Thắng đá chính. Nhưng sau trận đấu, ông Calisto cho biết, những gì các chân sút thể hiện đã làm ông âu lo. "Hiệp một Việt Thắng có 2 cơ hội rõ rệt nhưng lại không tận dụng thành công. Còn đầu hiệp hai chúng tôi vẫn tấn công mạnh mẽ, tiếp tục triển khai lối chơi một chạm tốt. Nhưng sau đó có nhiều tình huống chuyền bóng sai. Các tiền đạo tiếp tục bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn".

Trong khi đó, HLV Marcosb Antonio của Myanmar cho biết, các cầu thủ của ông hôm nay đã may mắn khi chiến thắng được Việt Nam. "Như tôi đã nói, gặp chủ nhà trận khai mạc lúc nào cũng khó khăn. Chúng tôi xây dựng đội bóng trong vòng 9 ngày để tham dự giải đấu này. Còn Việt Nam như tôi biết là chuẩn bị rất kỹ trong thời gian dài. Nhưng hôm nay, các cầu thủ chúng tôi bất ngờ thi đấu tốt. Một số cá nhân thi đấu nổi bật. Khi bị Việt Nam tấn công nhiều nhưng các cầu thủ của tôi vẫn bình tĩnh từ từ định hình lại lối chơi. Và các cầu thủ đã tuân thủ tốt ý đồ của tôi để có chiến thắng".

Theo nhà cầm quân người Brazil, các cầu thủ Việt Nam hôm nay cũng thi đấu tốt, có nhiều cá nhân chơi xông xáo. Tuy nhiên, ông tiếc là các chân sút Việt Nam không tận dụng thành bàn thắng. Ngược lại các cầu thủ của ông đã giải quyết tốt những cơ hội tạo ra và giành chiến thắng xứng đáng.