Trường Sơn chỉ giành HC bạc nhóm U18 giải cờ vua trẻ thế giới

08:48, 30/10/2008

Ở ván cuối của giải hôm 30/10, đại kiện tướng Trường Sơn tiếp tục bị chia điểm, qua đó chỉ kết thúc ở vị trí thứ hai giải cờ vua trẻ thế giới tại Vũng Tàu. Như vậy, sau tấm HC vàng lứa U8 của Minh Thắng, Việt Nam nhận thêm một HC bạc và đứng thứ 7 chung cuộc.

Thành tích của Trường Sơn làm giới chuyên môn Việt Nam cảm thấy tiếc, bởi kỳ thủ người Kiên Giang đã dẫn đầu gần như suốt giải. Thế nhưng ở hai ván đấu cuối, Sơn đã thi đấu "tuột dốc"để Saric Ivan (Croatia) qua mặt.

Ở ván cuối, Trường Sơn bị Tomczak Jacek của Ba Lan cầm hòa. Trong khi đó, cũng bị chia điểm nhưng Saric Ivan (Croatia) đoạt ngôi quán quân nhóm U18 nhờ hơn Trường Sơn chỉ số phụ (hệ số lũy tiến).

Cũng ở lứa tuổi U18 của nam, sau bước thăng tiến dài và có số điểm ngang bằng để cạnh tranh chức vô địch, đại kiện tướng Lê Quang Liêm vẫn không đạt kết quả như mong muốn. Ở ván cuối, kỳ thủ người TP HCM này đã để thua Shankland Samuel của Mỹ, đành kết thúc giải ở vị trí thứ 6.

Những niềm hy vọng còn lại của Việt Nam ở bàn chơi của nữ như Vũ Thị Diệu Ái cũng bất thành. Nữ kỳ thủ U10 này cũng "đuối sức" ở những ván về cuối và chỉ đứng thứ 6 chung cuộc.

Như vậy, ngoài tấm HC vàng của Trần Minh Thắng ở nhóm U8 hôm 29/10, Việt Nam chỉ giành thêm chiếc HC bạc của Trường Sơn và xếp thứ 7 toàn đoàn. Thành tích này coi như là thất bại chủ đội chủ nhà, bởi trước khi bước vào giải, mục tiêu đặt ra là giành 2 HC vàng và đứng trong top 6 đồng đội.

Kết quả toàn giải, đoàn Ấn Độ đứng nhất với 4 vàng, 2 bạc, 2 đồng; thứ nhì là Croatia 2 HC vàng. Với 1 HC vàng, 3 HC bạc, 2 HC đồng, Trung Quốc đứng thứ 3.

Tại Lễ bế mạc giải vô địch cờ vua trẻ thế giới 2008 tổ chức ở Vũng Tàu, ngày 30/10, công ty FPT đã trao thưởng 50 triệu đồng cho Trần Minh Thắng (HC vàng U8) và 30 triệu đồng cho Nguyễn Ngọc Trường Sơn (HC bạc U18). Ngoài ra, FPT trao 12 laptop FPT Elead cho 12 cá nhân đoạt HC vàng ở toàn bộ 12 nội dung thi đấu.