Tuyển Việt Nam có thể thắng Singapore

08:26, 13/10/2008

Đánh giá cao đối thủ, rất dè dặt khi nói về các học trò, nhưng HLV Calisto cho rằng đội tuyển quốc gia hoàn toàn có thể vượt qua Singapore trong trận đấu giao hữu tối nay, trên sân Mỹ Đình.

Chấn thương của Như Thành, Tài Em cộng thêm việc thủ quân Minh Phương chưa có thể lực tốt nhất khiến ông Calisto mất đi 3 cầu thủ quan trọng bậc nhất hiện nay. Ở vị trí trấn giữ khung thành, có vẻ như ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ không sử dụng cậu trò cưng Santos bởi cho rằng thủ môn này đang có vấn đề về tâm lý.

Mất 4 trụ cột nhưng HLV Calisto vẫn sắp xếp được một đội hình khá ưng ý. Theo đó, thủ môn chính sẽ là Dương Hồng Sơn, hàng tứ vệ gồm Phước Tứ, Minh Đức, Quang Thanh và tân binh người Đà Nẵng, Quang Cường. Hàng tiền vệ có Thành Lương, Tấn Tài ở hai bên cánh, Minh Châu, Việt Cường ở trung tâm còn Bảo Khanh đóng vai trò như một hộ công. Chơi cao nhất trong đội hình của ông Calisto chính là chủ nhân Quả bóng vàng Lê Công Vinh.

Theo ông Calisto, đây là đội hình tối ưu hiện tại. Về khả năng của đội chủ nhà trong trận đấu tối nay, HLV người Bồ Đào Nha tỏ ra rất dè dặt. “Chúng tôi chưa có 100% phong độ nên rất khó để chơi đúng sức. Còn Singapore rất mạnh mẽ, có nhiều cầu thủ ngoại tốt và chơi rất kỷ luật, thắng họ là điều không hề dễ dàng. Nhưng chúng tôi muốn thắng trận này và hoàn toàn có thể làm được điều đó nếu các cầu thủ chơi đúng với những gì họ đã được tập”.

Ở 5 buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Singapore, Calisto đã cho các cầu thủ trên hàng công tập đi tập lại các bài tạt bóng tầm thấp và liên tục thực hiện những pha tấn công trung lộ để phá thế giăng ngang mà hàng thủ Singapore sẽ áp dụng. Tuyến phòng ngự thì học cách chống những đợt “không kích” mà chắc chắn Singapore sẽ dùng để tấn công. Theo ông Calisto, nếu Phước Tứ, Minh Đức tỉnh táo bọc lót trong khi Quang Cường và Quang Thanh biết phối hợp nhịp nhàng để bẫy việt vị thì những đường bóng bổng của Singapore sẽ mất tác dụng.

Bên phần sân còn lại, HLV Avramovic của đội bóng đảo quốc Sư tử cũng rất tự tin. Ông thầy người Serbia này không ngần ngại tuyên bố sẽ tấn công ghi nhiều bàn thắng để buộc tuyển Việt Nam thất bại ngay tại Mỹ Đình.

Tính từ Tiger Cup 1998 tới nay, tuyển Việt Nam và Singapore đã gặp nhau tổng cộng 5 lần (mỗi đội thắng 1, hoà 3), và hiện tại cũng rất khó để tìm ra sự hơn thiệt giữa đôi bên.

Dù vậy, Singapore cũng đang có những bất lợi nhỏ trước trận đấu tối nay. Họ mới tập trung chưa đầy một tháng trong khi các cầu thủ vừa phải vắt sức ở giải S-League. Phía chủ nhà, ngoài sự chuẩn bị được xem là tốt hơn thì lợi thế sân nhà cũng rất đáng kể. 6 trận dưới thời Calisto, tuyển Việt Nam toàn thua, nên tối nay chắc chắc sẽ thi đấu với quyết tâm rất cao.

Trận giao hữu bắt đầu lúc 19h hôm nay, trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Đội hình xuất phát dự kiến của tuyển Việt Nam

Thủ môn: Hồng Sơn; Hậu vệ: Quang Cường, Quang Thanh, Phước Tứ, Minh Đức; Tiền vệ: Minh Châu, Việt Cường, Thành Lương, Tấn Tài, Bảo Khanh; Tiền đạo: Công Vinh.