U-22 VN - Brazil ISC: Hào hứng cho giờ khai cuộc

09:18, 30/10/2008

Dù chỉ là trận giao hữu, mang tính từ thiện nhưng cầu thủ 2 bên đều tập luyện nghiêm túc cho màn trình diễn trước khán giả vào lúc 19h ngày 31/10 trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Khách nghiêm túc chuẩn bị

Dù vẫn biết mình được đánh giá cao hơn đội chủ nhà U22 VN, thế nhưng trong buổi tập đầu tiên và cũng là duy nhất của các cầu thủ Brazil ISC đã diễn ra khá nghiêm túc.

Nhường sân cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung tập trước, đúng 19h các cầu thủ đến từ đất nước của vũ điệu Samba bước vào sân Thống Nhất trong sự đón chờ của rất đông phóng viên, cùng một số người hâm mộ.

Cảm nhận đầu tiên của tất cả khi các cầu thủ Brazil ISC bước vào sân với bộ trang phục tập luyện đó chính là thể hình là khá cân đối, thậm chí với những ngôi sao một thời như Paulo Sergio, Giovanni... vẫn có được một thân hình khá chắc khoẻ.

Các cầu thủ Brazil ISC tỏ ra khá thân thiện với những người có mặt trên sân, tuy nhiên khi bước vào mặt cỏ tất cả đều tỏ ra "ẹ ngại" và thi nhau bình phẩm về mặt sân Thống Nhất.

Lý do, mặt sân quá lầy lội, khi trước đó giải bóng đá sinh viên toàn quốc liên tục diễn ra tại đây. Chưa kể trước khi buổi tập của 2 đội íong, tại đây đã diễn ra trận đấu trong khuôn khổ giải hạng Ba.

Dù ngán mặt sân là thế, nhưng khi trưởng đoàn Marcos cùng các HLV yêu cầu thực hiện các bài tập, tất cả các cầu thủ Brazil ISC đều bỏ qua nỗi lo ngại để thực hiện những bài tập khá nghiêm túc.

Buổi tập bắt đầu bằng việc chạy khởi động 3 vòng sân, sau đó các cầu thủ khởi động nhẹ với bóng. Dù chưa tung ra hết những tuyệt chiêu tâng bóng, nhưng chỉ qua vài pha xử lý khó đủ thấy trình độ kỹ thuật của các cầu thủ Brazil ISC là khá hoàn thiện.

Sau phần khởi động nhẹ như thế, các cầu thủ đã chia đôi đội hình đá tập nửa sân với nhau. Cũng rất dễ nhận thấy, dù chưa hẳn hiểu ý nhau nhưng với những pha bật tường 1 chạm, hay xử lý bóng trong không gian hẹp các cầu thủ Brazil ISC thực hiện cực kỳ hoàn chỉnh.

Chưa kể những pha dứt điểm không nhiều sức mạnh nhưng lại khá tinh tế của các cầu thủ tới từ đất nước từng 5 lần vô địch thế giới.

Với buổi khởi động nhẹ và ngắn gọn trong khoảng 45 phút thì những người chứng kiến Brazil ISC chưa thể cảm nhận hết được khả năng của đội bóng này, cũng như ít được thấy những pha bóng biểu diễn của các ngôi sao như Giovanni hay Pualo Sergio.

Hy vọng vào trận đấu với ĐT U-22 VN, những phẩm chất kỹ thuật hay các pha xử lý bóng điệu nghệ của những cầu thủ nổi tiếng một thời của bóng đá thế giới sẽ được mang ra phô diễn.

Cũng nằm trong chương trình hoạt động tại VN, sau 1 buổi sáng nghỉ lại sức, đến chiều 30/10 toàn bộ các thành viên của đội bóng Brazil ISC đã bắt đầu công việc của mình khi có mặt tại sân Hoa Lư giao lưu và biểu diễn với các cầu thủ năng khiếu tại đây.

Chủ hào hứng chờ màn so tài

Trở lại với đội U-22 VN, cũng giống như đối thủ, buổi tập làm quen sân Thống Nhất mà HLV Mai Đức Chung yêu cầu cho các học trò cũng chỉ là là các bài tập nhẹ với bóng mà thôi.

Hầu hết là những bài tập dứt điểm ở các tình huống tấn công giả định khác nhau như từ 2 biên hay các pha bật tường 1 chạm trước khu vực 16m50 rồi dứt điểm từ xa của các cầu thủ.

Các cầu thủ đều tỏ ra khá hào hứng với trận đấu này, rất nhiều người đã bỏ tiền ra để mua thêm vé tặng gia đình và người thân như Văn Khải, Quang Vinh, hay Đức Thiện...

Và cũng giống như người thày của mình, tất cả cũng tỏ ra quyết tâm khi đối đầu với các ngôi sao một thời của bóng đá thế giới. Tiền đạo Phan Thanh Bình cho biết: "Đây là một trận đấu từ thiện, chính vì ý nghĩa như thế nên tâm trạng cũng cảm thấy vui vì làm được điều gì đó cho xã hội, còn đối đầu với đội bóng nào, ngôi sao nào cũng vậy tôi đều quyết tâm thi đấu hết mình".

Với những quyết tâm của cả đôi bên, hy vọng trận đấu diễn ra vào lúc 19h ngày 31/10 khán giả sẽ được chứng kiến một trận đấu hay và đẹp trong một trận đấu đầy ý nghĩa đó là mang lại nụ cười cho trẻ em nghèo Việt Nam.

Đội hình dự kiến của U-22 Việt Nam: Tấn Trường; Văn Duyệt, Xuân Hợp, Minh Đức; Cao Cường, Nhật Nam, Danh Ngọc, Đình Tùng, Công Huy, Thanh Bình; Quang Vinh.