U22 Việt Nam thua trắng đội Cựu cầu thủ Brazil

09:54, 31/10/2008

Trong trận giao hữu gây quỹ từ thiện, trên sân Thống Nhất (TP HCM) tối nay, đội quân của HLV Mai Đức Chung chịu thất bại 0-2 trước đội Cựu cầu thủ Brazil.

Hơn 5.000 khán giả đã đến sân không chỉ để xem màn biểu diễn tài nghệ của các cựu ngôi sao Brazil ISC, mà họ cũng muốn tận mắt chứng kiến các cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu ra sao sau chức vô địch Merdeka Cup tại Malaysia. Tuy nhiên, diễn biến của trận đấu chưa thật sự cống hiến cho người xem. Trước trận đấu, sân Thống Nhất đã hứng chịu trận mưa lớn nên mặt sân bị sũng nước, ảnh hưởng phần nào tới chất lượng chuyên môn của hai đội.

Phía cựu cầu thủ Brazil tung ra hầu hết các gương mặt đáng chú ý như Paulo Sergio, Giovanni, Emerrson... Họ nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian 45 phút đầu tiên. Phút 21, thành viên đội á quân World Cup 98 Paulo Sergio có pha trình diễn đầu tiên: đánh đầu chệch cột. Tình huống đáng kể còn lại của đội cựu ngôi sao Brazil tạo được ở hiệp đầu là pha đi bóng dũng mãnh rồi kết thúc góp hẹp, khiến bóng chạm chân hậu vệ đội chủ nhà ra ngoài của Ricardo.

Trong khi đó, dù không phải vất vả lắm ở hiệp đầu và cũng có một số đường lên bóng nhưng các học trò Mai Đức Chung tỏ ra không thể tranh chấp tay đôi với các cầu thủ cao to phía Brazil. Chính vì vậy, Thanh Bình, Tăng Tuấn ở tuyến trên chỉ có một vài tình huống sút xa yếu ớt.

Tình hình thay đổi nhanh chóng ngay sau giờ nghỉ. Phút 52, Danh Ngọc phạm lỗi với Giovanni trong khu cấm địa. Đích thân tiền đạo này sút phạt đền thành công, mở tỷ số 1-0 cho đội Brazil ISC. Ngay sau đó, U22 Việt Nam suýt có bàn san hoà cách biệt. Từ pha sút phạt khoảng 25 mét, Danh Ngọc dứt điểm căng buộc thủ môn đội khách bay người hết cỡ nhưng bóng chỉ chịu đi sạt cột dọc.

Phút 55, lại là Giovani đột phá tới sát vạch 16m50 thì tung cú sút sệt, nâng tỷ số lên 2-0.

Bị dẫn hai bàn, HLV Mai Đức Chung bắt đầu đưa nhiều gương mặt mới vào để có dịp cọ xát. Lần lượt, Mai Tiến Thành, Quý Sửu, Đức Thiện, Văn Khải được tung vào sân. Và các cầu thủ chủ nhà đã có nhiều pha bóng buộc các cầu thủ cựu ngôi sao Brazil phải vất vả.

Phút 70, tiền đạo Đức Thiện có pha đột phá táo bạo bên cánh phải đi thẳng vào vòng cấm nhưng cú ra chân lại đưa bóng đi ngay thủ môn. Phút 75, đội trưởng Xuân Hợp đá phạt treo bóng vào vòng cấm, nhưng pha băng vào của hai tiền đạo Việt Nam không thắng được thủ môn đối phương. Một cơ hội rõ hơn có thể giúp U22 Việt Nam rút ngắn tỷ số ở phút 76, nhưng không tận dụng được. Phúc Hiệp vừa vào sân có đường căng ngang đẹp mắt, đưa bóng loại hàng thủ phía Brazil. Nhưng Quang Vinh lại tiếp bóng vọt xà ngang.

Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam: thủ môn 1-Tấn Trường; hậu vệ 14-Văn Duyệt, 5-Minh Đức, 15-Xuân Hợp, 2-Ngọc Anh; tiền vệ 8-Nhật Nam, 11-Danh Ngọc, 9-Đình Tùng, 17-Công Huy, 18-Thanh Bình; tiền đạo 7-Tăng Tuấn.

Đây là chuyến du đấu nhằm gây quỹ từ thiện tại Đông Nam Á của cựu tuyển thủ Brazil. Trước khi đến TP HCM, đội Brazil ISC có hai trận đấu với cựu tuyển thủ Thái Lan (thắng 5-1) và Myanmar (thắng 4-0). Trong thành phần đội cựu cầu thủ Brazil có Ze Carlos, Batista, Emerson, Giovani (thuộc đội á quân World Cup 1998); cùng Silvao và tiền vệ Paulo Sergio (thành viên đội vô địch World Cup 1994).