Van Der Sar chính thức giã từ sự nghiệp quốc tế

15:28, 16/10/2008

Thủ môn Edwin Van der Sar chính thức nói lời chia tay với Hà Lan sau khi góp công giúp Cơn lốc màu da cam lọt vào VCK Thế giới 2010…

Sau khi Euro 2008 kết thúc với thành tích không mấy ấn tượng đối với Hà Lan (dừng chân tại tứ kết), lão tướng Van der Sar đã quyết định treo găng tại ĐTQG.

Tuy nhiên, khi Hà Lan bước vào chiến dịch tranh tấm vé dự World Cup 2010, HLV Bert van Marwijk đã phải đối mặt với vấn đề vô cùng nan giải là ông không có trong tay một chốt chặn đáng tin cậy nào trong khung gỗ. Chính thế, chiến lược gia này đã thuyết phục cầu thủ đang khoác áo Manchester United quay lại trong hai trận gặp Iceland và Thụy Điển.

Không muốn thoái thác việc cống hiến cho Tổ quốc, Van Der Sar , ở tuổi 38, quyết định đeo găng chơi hai trận cuối cùng trước khi chính thức nói lời từ giã Cơ lốc màu cam.

Hai trận đấu trên đều kết thúc với thành tích thắng lợi tuyệt đối giành cho Hà Lan và tấm lưới trắng giành cho Van Der Sar, và thủ thành này hạ quyết tâm chia tay với xứ mệnh Người gác đền tại ĐTQG.

Phát biểu trong buổi họp báo, anh nói: “Tôi hài lòng với kết thúc như thế này. Tôi không muốn kép lại sự nghiệp Quốc tế bằng thất bại trước Nga (tại Euro), do đó tôi đã cố gắng và giữ sach lưới trong hai trận cuối cùng này”.

Đáng lẽ mọi chuyện đã không tốt đẹp đến thế đối với Van de Sar, bởi trong trận gặp Thụy Điển anh đã phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Thủ thành 38 tuổi này thừa nhận anh đã quá may mắn khi không bị thổi phạt đền: “Trọng tài đúng ra phải cho Thụy Điển một quả penalty, bởi tôi đã dùng đầu gối thúc vào một cầu thủ đội bạn”.

Với trọn vẹn 9 điểm sau ba trận, Hà Lan coi như đã chắc xuất tại World Cup 2010, tuy nhiên Van de Sar sẽ không thể tham dự ngày hội đó với tư cách là một cầu thủ. Được hỏi anh có tiếc không khi đánh mất cơ hội đến Nam Phi hai năm tới, anh nói: “Tôi vẫn đến đó chứ! Tất nhiên với tư cách khán giả”.