Vẫn là số một

16:59, 20/10/2008

Gần một thập kỷ qua, bóng đá nữ Việt Nam luôn chiếm vị trí số 1 Đông Nam á, gần đây, Thái Lan đã có những bước phát triển nhanh chóng và cạnh tranh ngôi vị vô địch với Việt nam. Tuy Thái Lan đã giành được chức vô địch tại Sea games 24 trên sân Thái, nhưng giới chuyên môn vẫn luôn đánh giá thành tích của bóng đá nữ Việt Nam vẫn đứng đầu.

Tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam á vừa diễn ra tại T.P Hồ Chí Minh, đội Việt Nam vào chung kết và xếp thứ nhì. Tuy nhiên Việt Nam vẫn là đội đứng đầu trong khu vực, vì đội đứng thứ nhất là Autralia là đại biểu mời tham dự. Nhìn nhận lại giải đấu cao nhất của bóng đá nữ khu vực vừa qua, cho thấy đội Việt Nam vẫn duy trì được phong độ và đẳng cấp hơn hẳn các đối thủ, trong đó có trận thắng thuyết phục 2-1 trước các cầu thủ Thái Lan là đội có đủ khả năng cạnh tranh với Việt Nam ở trận bán kết. Xem các cầu thủ nữ Việt Nam thi đấu cho thấy họ hơn hẳn các cầu thủ nam  của Việt Nam về sự hồn nhiên và khát vọng chiến thắng, các cầu thủ nữ thi đấu rất quật cường trước mọi đối thủ vì mầu cờ sắc áo của Tổ quốc. Những đức tính đó rất đáng được khen ngợi, và trên thực tế các cầu thủ nữ Việt Nam đã và đang được đông đảo người hâm mộ yêu mến.

 

Về thực lực của đội tuyển, cho thấy dưới sự dẫn dắt của HLV người Trung Quốc Trần Văn Phát, đội nữ Việt Nam đã ngày càng thi đấu khởi sắc hơn, kỹ thuật, chiến thuật nhuần nhuyễn hơn; lứa cầu thủ trẻ kế tiếp đã thi đấu ăn ý với thế hệ trước, nhiều kinh nghiệm, tạo ra một sức mạnh tập thể để đi đến chiến thắng. Tại trận chung kết, gặp đối thủ Autralia là đội bóng mạnh, hiện đang đứng thứ 14 thế giới. Đội Autralia là đội bóng có thể hình, thể lực hơn hẳn các cô gái Việt Nam và có trình độ chuyên môn cao hơn. Tuy nhiên với quyết tâm cao độ, khát vọng chiến thắng tột cùng, các cầu thủ nữ Việt Nam đã thi đấu xả thân, áp dụng chiến thuật hợp lý nên đã khống chế hầu hết các đợt tấn công của đội bạn. Đội Việt Nam chỉ chịu thua sát nút với một bàn tự đá phản lưới nhà do kém may mắn. Kết quả trận đấu là phản ánh đúng thực lực, tuy nhiên các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn ngẩng cao đầu, tự hào vì đã cống hiến hết khả năng của mình. Dẫu thua nhưng các cầu thủ Việt Nam cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng và vẫn là đội bóng đứng đầu khu vực Đông Nam á.